Quốc tế

Bị tố cấp vũ khí cho phe đối lập Syria qua căn cứ ở Đức, Mỹ phản ứng

(DNVN)-Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Michelle Baldanza khẳng định rằng, Mỹ không sử dụng căn cứ quân sự ở Đức để vận chuyển vũ khí cho phe đối lập Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Michelle Baldanza chia sẻ với Sputnik rằng, Mỹ không giữ hoặc chuyển vũ khí cho lực lượng đối lập Syria thông qua căn cứ quân sự của họ ở Đức.

Cờ Đức và Mỹ tại lối vào căn cứ không quân của Mỹ ở Ramstein, Đức.

Hôm 13/9, truyền thông Đức đưa tin, Mỹ được cho là đã và đang sử dụng căn cứ không quân Ramstein ở Tây Đức để bàn giao thiết bị quân sự cho Syria mà không sự cho phép của Berlin. 

"Bộ Quốc phòng không cất trữ hoặc vận chuyển vũ khí và đạn dược tới Syria tại trong hoặc thông qua bất cứ căn cứ nào của Mỹ ở Đức. Bộ Quốc phòng Mỹ đang và sẽ tiếp tục tuân thủ tất cả các quy định luật pháp của Đức", phát ngôn viên Baldanza khẳng định. 

Phát ngôn viên Michelle Baldanza cho biết thêm, Lầu Năm Góc thường xuyên phối hợp với Bộ Ngoại giao vào các đối tác châu Âu và NATO, cùng các quốc gia châu Âu bên ngoài khối về một số vấn đề quốc phòng cùng quan tâm và mang lại lợi ích chung, bao gồm vũ khí quân sự, đạn dược và thiết bị. 

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết thêm, việc bàn giao vũ khí cho lực lượng đối lập Syria đã được tiến hành theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng và các hợp đồng hiện có. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo