Pháp luật

Bị truy nã vẫn cầm đầu đường dây lừa đảo chiếm đoạt xe sang

Mặc dù đang bị công an truy nã về hành vi buôn lậu nhưng Hồng bỏ trốn rồi thay tên đổi họ thiết lập một đường dây lừa đảo chiếm đoạt ô tô.

Sáng nay (19/5), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP. HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Triệu Hồng (SN 1966, quê Tây Ninh), Lê Văn Miên (SN 1959, quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM. 

Các đối tượng bị bắt giữ, từ trái qua phải, gồm: Miên, Tuấn và Hồng.

Liên quan đến vụ án, đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (SN 1970, ngụ Q. Bình Thạnh) cũng bị bắt giữ để điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó vào khoảng tháng 11/2016, công an Q. Bình Thạnh nhận được đơn trình báo của anh Ngô Văn Đông (SN 1982, ngụ Q.1) về việc bị một số đối tượng đóng giả cò dịch vụ nhận làm đăng ký và đăng kiểm xe hơi để chiếm đoạt chiếc xe Jeep mang BKS 51A-026.63.

Theo trình báo của nạn nhân, do chiếc xe trên bị mất giấy tờ đăng ký xe nên anh Đông có nhu cầu xin đổi lại giấy đăng ký xe mới. Thông qua một người quen, anh Đông được giới thiệu gặp một nhóm “cò” tên Dũng (tên thật là Hồng), Miên hứa làm giúp với giá 25 triệu đồng.

Đầu tháng 11/2016, anh Đông giao xe cho nhóm này mang xe đến đội đăng ký xe thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM ở số 282 đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, báo Vietnamnet đưa tin.

Anh Đông cũng đến làm thủ tục nhưng sau đó có việc đi về trước. Anh Đông nhờ tài xế riêng chờ trước cổng để lấy xe sau khi hoàn tất các thủ tục.

 

Người tài xế chờ lâu không thấy nhóm của Miên giao xe nên đi tìm xe nhưng không có kết quả, gọi điện cho các đối tượng cũng không được. Do đó anh Đông trình báo Công an Q.Bình Thạnh.

Tiếp nhận trình báo, Công an nhận định, khả năng đây là băng lừa đảo chuyên nghiệp nên xác lập chuyên án để đấu tranh. Cuối cùng 4/2017 vừa qua, ban chuyên án đã xác định được nhóm đối tượng lừa đảo nên lần lượt mời về làm việc và đến nay bắt giữ 3 đối tượng.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, khi nhận xe Jeep của anh Đông trước đội đăng ký, chúng tìm cách “cách ly” ông này ra khỏi xe. Sau đó chạy về nhà Tuấn để bán xe. Riêng Tuấn mang xe về chung cư Mỹ Phước ở P.2, Q.Bình Thạnh bán lại cho 1 người khác để lấy 10 ngàn USD.

Các đối tượng Hồng, Miên và Tuấn khai báo, đã quen nhau từ lâu, do cùng mua – bán xe ô tô đã qua sử dụng. Năm 2016, Hồng bàn bạc cùng Miên lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt ô tô của người khác trong quá trình mua – bán hoặc làm dịch vụ đăng ký giấy tờ. Xe chiếm đoạt được, chúng mang bán cho Tuấn.

Công an nhận định, băng nhóm này khả năng thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt ô tô nên tiếp tục điều tra mở rộng. Công an đề nghị những ai là nạn nhân của băng nhóm trên, sớm đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Công an TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo