Hỗ trợ doanh nghiệp

Bia Sài Gòn sẽ thay thế Chủ tịch Hội đồng quản trị

Các cổ đông của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sẽ bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) với ông Võ Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT Sabeco tại cuộc họp cổ đông bất thường vào ngày 23/4 tới.

Đây là một trong những nội dung sẽ được xin ý kiến cổ đông tại cuộc họp bất thường được Sabeco chính thức công bố vào ngày 13/4. Theo đó, ban lãnh đạo doanh nghiệp này sẽ trình cổ đông bỏ phiếu việc xin miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị với ông Võ Thanh Hà - Chủ tịch Sabeco. Việc miễn nhiệm chức vụ sẽ có hiệu lực tại thời điểm Đại hội đồng cổ đông biểu quyết thông qua.

Việc miễn nhiệm ông Võ Thanh Hà là điều không tránh khỏi vì đây là người đại diện phần vốn Nhà nước (thay mặt Bộ Công thương) tại Sabeco từ tháng 10/2015 đến nay. Tuy nhiên hiện nay vốn Nhà nước tại Sabeco chỉ còn hơn 36%, không đủ để chi phối và làm Chủ tịch HĐQT.

Ông Võ Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT của Sabeco sẽ bị miễn nhiệm trong Đại hội cổ đông bất thường sắp tới. Ảnh: M.Phương.

Đồng thời, các cổ đông sẽ bỏ phiếu để bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT. Trong số này có một đại diện của Heineken, đơn vị giữ 10% vốn tại Sabeco là ông Tan Tiang Hing Malcolm (quốc tịch Malaysia), hiện là Tổng giám đốc Công ty Dexcel International. Hai ứng viên bổ sung vào thành viên HĐQT đến từ tập đoàn của ông chủ Thái là Koh Poh Tiong (quốc tịch Singapore), hiện là Chủ tịch HĐQT Beer Group (công ty đang sở hữu 49% công ty "mẹ" của Công ty TNHH Vietnam Beverage) và ông Sunyaluck Chaikajornawat (quốc tịch Thái Lan), làm việc tại Weerawong Chinnavat & Partners Ltd (Thái Lan).

Việc tổ chức Đại hội cổ đông bất thường lần 1 năm 2018 và việc bầu bổ sung các thành viên HĐQT mới của Sabeco diễn ra dưới “áp lực” của tập đoàn Thaibev, đơn vị đã mua và sở hữu 53,59% vốn tại Sabeco vào cuối năm 2017. Trong văn bản gửi Chính phủ mới đây, Công ty ThaiBev bày tỏ quan ngại khi tới nay chưa được trực tiếp tham gia Hội đồng quản trị và điều hành Sabeco và đề nghị được cử thành viên tham gia vào HĐQT.

Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo