Doanh nghiệp - Doanh nhân

BIDV dành 4 tỷ đồng trao tặng cán bộ đoàn B68 ngành Ngân hàng

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao tặng quà hỗ trợ cho các cán bộ Đoàn B68 ngành Ngân hàng. Tổng trị giá hỗ trợ là 4 tỷ đồng.

Trong đó bao gồm 180 sổ tiết kiệm, trị giá 20 triệu đồng/sổ; 82 suất quà thăm hỏi cho gia đình/thân nhân các liệt sỹ trị giá 3 triệu/suất và kinh phí hỗ trợ hoạt động cho quỹ của Ban liên lạc Đoàn B68 trị giá 154 triệu đồng.

Đoàn cán bộ B68 là một đơn vị đặc biệt trong ngành Ngân hàng bao gồm các cán bộ được điều động chi viện cho chiến trường miền Nam, thực hiện các nghiệp vụ tài chính, ngân hàng như đổi tiền, thu thuế, cấp phát vốn tín dụng cho các công trình phục vụ chiến tranh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Nhiệm vụ chủ yếu của các chiến sỹ cán bộ Đoàn B68 là cung ứng vốn cho việc xây dựng các đường ống, kho xăng dầu, các tuyến đường giao thông huyết mạch, tuyến thông tin liên lạc… Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này, đã có 82 cán bộ chiến sỹ ngành ngân hàng hy sinh, được Nhà nước truy tặng liệt sỹ, các đồng chí cán bộ còn sống hiện đều đã trên 70 tuổi.

Riêng Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, khi đó là Ngân hàng Kiến Thiết trực thuộc Bộ Tài chính cũng đã thực hiện thành lập các chi nhánh đặc biệt và cử nhiều cán bộ để thực hiện các nhiệm vụ cấp phát vốn ngân sách cho các công trình xây dựng, giao thông… Nhiều cán bộ của Ngân hàng Kiến thiết cũng tham gia chi viện cho chiến trường miền Nam. Đã có 15 cán bộ của Ngân hàng Kiến Thiết là liệt sỹ hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc BIDV cho biết: Thực hiện hoạt động an sinh xã hội hướng tới người có công với đất nước, đặc biệt là các chiến sỹ ngành ngân hàng là một chủ trương trong hoạt động an sinh xã hội của BIDV. Tập thể cán bộ công nhân viên BIDV đã đóng góp tặng các suất quà tri ân tới các cán bộ chiến sỹ Đoàn B68 để các đồng chí có thêm điều kiện phụng dưỡng chăm sóc tuổi già. Đây là đóng góp của BIDV chung sức với toàn ngành Ngân hàng triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa”.

Trong năm 2013, BIDV cũng đã đóng góp 100 tỷ đồng để triển khai các chương trình an sinh xã hội theo chủ trương chung của ngành ngân hàng. Đối với Đoàn B68, những năm qua BIDV cũng đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ đền ơn đáp nghĩa khác như: Xây nhà tình nghĩa, tặng quà thăm hỏi…
 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo