Tin tức - Sự kiện

BIDV họp đại hội cổ đông, chưa có tân Chủ tịch HĐQT

(DNVN) - Kết thúc Đại hội đồng cổ đông bất thường, BIDV sửa đổi điều lệ của Ngân hàng, Quy chế tổ chức và hoạt động của HĐQT nhưng chưa công bố tân chủ tịch HĐQT.

Kết thúc Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường, điểm sửa đổi căn bản nhất được Đại hội thông qua là: Tổng Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của BIDV. Tổng Giám đốc hiện tại là ông Phan Đức Tú, theo tin tức trên báo Dân việt.

BIDV chưa công bố chủ tịch HĐQT sạu buổi họp đại hội cổ đông

Tổng giám đốc BIDV, cho biết để có tân chủ tịch HĐQT chính thức thì phải tổ chức một cuộc họp HĐQT nữa. “Tuy nhiên, BIDV đã có người đại diện pháp luật là tôi và ông Trần Anh Tuấn, uỷ viên HĐQT đang được giao trách nhiệm phụ trách HĐQT", ông Tú nhấn mạnh.

“HĐQT không liên quan gì tới ĐHĐCĐ cả, tất cả những việc liên quan tới HĐQT đã có ông Trần Anh Tuấn và tôi là người đại diện pháp luật",  ông Tú khẳng định.

Sáng nay, ngày 22/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để thông qua nội dung sử đổi điều lệ BIDV, phê chuẩn nội dung sửa đổi Quy chế tổ chức và hoạt động của HĐQT BIDV.

Điểm sửa đổi căn bản nhất được đại hội thông qua là ông Phan Đức Tú là người đại diện theo pháp luật của BIDV. Theo đó, một số nội dung liên quan đến việc điều chỉnh này cũng đã được sửa đổi phù hợp.

Được biết, Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2016 với sự tham gia của hơn 400 cổ đông, đại diện cho 24.042 cổ đông tại thời điểm chốt danh sách cổ đông 22/09/2016 (trong đó bao gồm 23.821 cổ đông cá nhân và 221 cổ đông tổ chức), báo Người lao động đưa tin.

 

Đến 30/09/2016, tổng tài sản của BIDV đạt 956 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 11,5% so với đầu năm. Nguồn vốn huy động đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn, tổng nguồn vốn huy động đạt trên 887 nghìn tỷ đồng; 

Trong đó huy động vốn tổ chức kinh tế và cá nhân đạt 754 ngàn tỷ đồng, tăng 14,22% so với đầu năm. Đại diện BIDV cho biết, cơ cấu huy động vốn chuyển biến tích cực theo hướng gia tăng nền vốn ổn định từ khách hàng dân cư. Huy động vốn dân cư đạt trên 427 nghìn tỷ đồng, tăng 20% so với đầu năm, chiếm 57% tổng huy động vốn.

Tín dụng gia tăng ngay từ đầu năm và bám sát định hướng tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước giao năm 2016, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo đúng định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, hỗ trợ phát triển kinh tế đất nước. 

Đến hết 30/09/2016, tổng quy mô tín dụng và đầu tư đạt trên 912 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 14,2% so với đầu năm. Trong đó, Dư nợ tín dụng đạt trên 698 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 12,7% so với đầu năm. 

Thị phần tín dụng đạt 13,6%, tăng 0,4% so với năm trước. Ngày 18/10/2016, BIDV công bố tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND đối với các đối tượng, lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích đầu tư.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo