Pháp luật

Biến giấy thành đô la giả, 2 đối tượng nước ngoài bị bắt

Tối 15/6, Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm tra căn nhà số 78/38 A1, Tuệ Tĩnh, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang vì có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến đối tượng người nước ngoài có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và làm ra đôla giả.

(ANTĐ) Qua kiểm tra, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản bắt quả tang 2 đối tượng có quốc tịch Liberia là Karbar Patrick, 39 tuổi và Glokeh Sam Bass, 37 tuổi đang sử dụng hóa chất bôi lên các tờ giấy có kích cỡ tương đương với đồng đôla Mỹ để các tờ giấy này biến thành đôla. 


Tang vật thu giữ gồm 1 két sắt hình hộp chữ nhật chứa rất nhiều giấy tờ màu đen; dung dịch chứa hóa chất để làm ra đôla Mỹ; 205 đôla Mỹ, hơn 2 triệu đồng Việt Nam và nhiều giấy tờ khác.

Để lấy lòng tin của người khác, những đối tượng này bịa ra câu chuyện là chính phủ Mỹ có khoản viện trợ 1 triệu USD cho các nước nghèo ở châu Phi, nhưng do vấn đề an ninh nên ủy quyền cho Ngân hàng Mỹ chuyển số tiền này thành tiền, ngụy trang màu đen để đưa đến đến nơi nhận an toàn. Sau đó sẽ nhúng vào hóa chất để trở lại nguyên trạng ban đầu. 

Lấy lý do thiếu hóa chất, các đối tượng gạ gẫm người ta đưa tiền cho chúng, khoảng 10.000 đôla để mua thêm hóa chất tiếp tục sản xuất ra đôla, sau đó ăn chia.

Cuối năm ngoái, một số người ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trình báo cơ quan chức năng việc bị một số đối tượng người nước ngoài phỉnh dụ chiếm đoạt hàng chục ngàn đôla Mỹ, với phương thức biến giấy đen thành tiền, nhưng thực chất đó là giấy không có giá trị.
Hiện cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương điều tra xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng.
 
 
Q.M
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo