Thị trường

Biết hàng rởm vẫn mua vì ... rẻ

Thực trạng bán chăn ga siêu...rởm đang “làm mưa làm gió” ở khu vực nông thôn Hải Phòng.

Tại chợ Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên chiều 10/11, người dân vây quanh chiếc ô tô bán hàng chăn ga giá rẻ... Chị Nguyễn Thu Thủy ở xã Minh Tân ghé vào xem để mua chiếc gối nhỏ cho con. Xem kỹ chị thấy ruột gối được may chắp nối bằng hai thứ vải hoa khác nhau, vết may đáp còn sắp rách để lộ ít ruột lẫn lộn vải vụn và bông cuộn đen … nhưng vì ham rẻ, chị vẫn mua 1 chiếc.

Chị Vũ Thị Mai cũng đang mua hàng tâm sự: “Bà con có tâm lý ô tô đánh hàng về tận nơi bán thế này là được rẻ. Tôi mua tấm ga có 150.000 đồng, nếu ra hiệu thì phải đắt gấp ba lần”.

Đa số người tiêu dùng mua các sản phẩm này đều biết “của rẻ là của ôi”, nhưng họ vẫn mua vì ít tiền. Chị Mai nói: “Năm ngoái, tôi cũng mua một chiếc ga, mới nằm được mấy bữa đã sờn và phai màu bạc phếch, rất nhanh cũ. Thôi tiền ít thì dùng hàng rẻ”.

Ông Trần Văn Mấm - Phó Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 9, huyện Thủy Nguyên cho biết: Hiện nay, có rất nhiều xe ô tô chuyên bán chăn, ga, gối, đệm… về các chợ vùng quê để bán hàng. Chủ yếu là hàng gia công, hàng nhái các hãng lớn.

Cũng theo ông Mấm, ruột gối, ruột chăn rất khó kiểm tra, đặc biệt là có loại làm từ vải bông bệnh viện “chưa biết đã xử lý chưa”. Theo ông Mấm: “Kiểm tra chất lượng các mặt hàng này lại thuộc về các ngành chức năng khác như Sở Y tế. Quản lý thị trường chỉ thu giữ những hàng kém chất lượng, bị cơ quan có thẩm quyền đình chỉ lưu hành”- ông Mấm nói.

 

 

Đoàn Huế (Theo Dân Việt)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo