Tin tức - Sự kiện

Biểu tình bùng phát ở Mỹ phản đối sắc lệnh di trú của ông Trump

Hàng loạt cuộc biểu tình đã nổ ra trên khắp nước Mỹ để phản đối sắc lệnh di trú mới của tân Tổng thống Donald Trump. Các đám đông cũng tập trung bên ngoài Nhà Trắng tại thủ đô Washington và Tháp Trump ở New York.

Đám đông giương cao thông điệp "Không cấm người Hồi giáo" trong cuộc biểu tình phản đối sắc lệnh di trú mới của Tổng thống Trump tại thành phố Boston ngày 29/1, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Đám đông đang tiến về Điện Capitol, tòa nhà quốc hội Mỹ, ở thủ đô Washington ngày 29/1 để phản đối sắc lệnh di trú mới của Tổng thống Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/1 đã ký một sắc lệnh di trú mới, trong đó có việc tạm dừng toàn bộ chương trình tiếp nhận người tị nạn trong vòng 4 tháng, đồng thời cấm công dân của 7 nước - gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen - nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày.

Sắc lệnh của ông Trump đã khiến nhiều người bị bắt tại các sân bay Mỹ khi vừa tới nơi dù họ có thị thực và các giấy tờ cho phép di trú hợp lệ khác. Nhiều người có thể cũng đã bị từ chối tại các sân bay ở nước ngoài khi họ đang định lên các chuyến bay tới Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, những người biểu tình phản đối quyết định của Tổng thống Trump về việc "cấm cửa" người di cư, những người đang phải chạy trốn chiến tranh, và cho rằng đó là một sự vi phạm quyền cơ bản của con người.

Những người tổ chức cuộc biểu tình bày tỏ hy vọng vấn đề trên sẽ được ưu tiên trong các chương trình nghị sự quốc tế, châu Âu phải thể hiện quan điểm và gây áp lực để sắc lệnh này bị rút lại. 

Trong khi đó, tại Mỹ, các cuộc biểu tình phản đối sắc lệnh trên kéo dài sang ngày thứ 2 ở thủ đô Washington DC, New York, bang Ohio và đang lan sang nhiều thành phố khác.

 

Tại Washington DC, những người biểu tình, bao gồm nhiều nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ, đã tập trung trước trụ sở Tòa án Tối cao. Tại thành phố Columbus, bang Ohio, cảnh sát thậm chí đã phải sử dụng hơi cay để giải tán nhóm người biểu tình tìm cách gây cản trở giao thông.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân trí, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo