Chân dung

Bill Gates: 20 năm nữa phần mềm tự động hóa sẽ thay thế con người

Trong một buổi tọa đàm với Viện doanh nghiệp Mỹ vào tối thứ Năm vừa rồi, Bill Gates đã nói rằng trong vòng 20 năm tới, rất nhiều công việc sẽ bị thay thế bởi phần mềm tự động hóa.

 "Các phần mềm tự động hóa (hay phần mềm thay thế), cho dù đó là các trình điều khiển tự động hay do người điều khiển... đều sẽ rất phát triển. Công nghệ theo thời gian sẽ làm giảm nhu cầu sử dụng người lao động, đặc biệt là trong các ngành không đòi hỏi đến các kỹ năng phức tạp", Bill Gates cho biết.

"20 năm nữa, nhu cầu lao động trong một số ngành sẽ giảm đi đáng kể. Tôi nghĩ mọi người nên chuẩn bị tinh thần cho điều đó", Bill Gates nói thêm.

Bill Gates tin rằng chính phủ Mỹ cần thay đổi mã số thuế để khuyến khích các công ty thuê nhân viên, trong đó có loại bỏ thuế thu nhập cá nhân. Ông cũng không ủng hộ việc tăng lương tối thiểu, vì sợ rằng nó sẽ không khuyến khích các doanh nghiệp thuê nhân viên trong khi khả năng các phần mềm tự động hóa có thể kinh tế hơn sức con người.

Bill Gates không phải là người duy nhất dự đoán kịch bản ảm đạm này cho người lao động. Vào tháng Một, các chuyên gia kinh tế Mỹ đã đưa ra một danh sách bao gồm hơn 10 công việc chắc chắn sẽ bị thay thế bằng robot trong 20 năm tới, bao gồm cả nhân viên trực điện thoại, kế toán và nhân viên bán lẻ.

Dưới đây là một số ngày nghề có khả năng bị thay thế nhiều nhất:

Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo