Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bill Gates, Warren Buffett và Richard Branson đều đồng ý rằng thành công là khi bạn và mọi người xung quanh được hạnh phúc

Nhiều người đo lường sự thành công bằng những thành tích và số tiền họ kiếm được. Nhưng theo những người thành đạt và giàu có nhất thế giới, hạnh phúc mới là thước đo của thành công.

Bill Gates, Warren Buffett và Richard Branson là 3 trong số những người giàu nhất thế giới hiện nay. Họ từng là tỷ phú hàng đầu thế giới nhiều lần, Bill Gates còn là tỷ phú giàu nhất thế giới đầu tiên. Tuy nhiên, theo 3 doanh nhân hàng đầu này, thành công không phải số tài sản bạn sở hữu mà là những điều bạn làm được để cảm thấy hạnh phúc và khiến những người xung quanh hạnh phúc.

Trong chủ đề Ask me Anything trên trang mạng xã hội Reddit, Bill Gates đã được hỏi rằng, ý nghĩa thực sự của thành công là gì. Ông trả lời bằng một câu nói của người bạn thân: "Warren Buffett luôn luôn nói rằng thành công được đo lường bằng việc liệu rằng những người bên cạnh bạn có hạnh phúc và yêu thương bạn không".

Đối với Bill Gates, yếu tố thứ 2 của thành công là làm việc: "Thật tuyệt khi bạn cảm thấy mình làm ra điều khác biệt, phát minh ra điều gì đó hoặc nuôi lớn một đứa trẻ, giúp đỡ người khác". Ông chủ của Microsoft nói rằng, công việc của ông trong suốt thời kỳ cách mạng phần mềm là điều lớn nhất mà ông từng làm. 

Là một trong thành viên của nhóm The Giving Pledge (những người cam kết cống hiến ít nhất 1 nửa tài sản cho cộng đồng) và đứng đầu Quỹ Melinda & Gates Foundation, ông cũng rất tích cực trong các hoạt động từ thiện. Buffett là thành viên sáng lập của nhóm The Giving Pledge và đã quyên góp rất nhiều tài sản vào quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates.

Cả Bill  Gates, Warren Buffett và Richard Branson đều đồng ý rằng: Khi định nghĩa thành công là hạnh phúc, tiền bạc sẽ tự tìm đến với bạn - Ảnh 1.

Richard Branson cũng cho rằng, mức độ thành công là hạnh phúc ông đạt được trong cuộc sống. "Rất nhiều người đo lường sự thành công của họ bằng số tài sản họ tạo ra hoặc những người mà họ kết giao. Theo tôi thành công thực sự nên được đo lường bằng mức độ hạnh phúc của bạn", ông chủ của tập đoàn Virgin viết trong một bài chia sẻ trên LinkedIn.

Branson cũng nhấn mạnh rằng, nếu bạn tập trung theo đuổi hạnh phúc, tiền bạc sẽ theo đuổi bạn. "Dùng tiền làm thước đo thành công của các doanh nhân là một sai lầm phổ biến. Tiền không phải và không nên là thước đo của thành công. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình làm kinh doanh chỉ để kiếm tiền.

Mỗi sản phẩm và dịch vụ của Virgin đều nhằm mục đích đem lại một sự khác biệt tích cực cho cuộc sống của con người. Bằng cách quan tâm đến hạnh phúc của khách hàng, chúng tôi có thể xây dựng thành công một chuỗi các công ty lớn mạnh. Thực tế đơn giản là: Nếu bạn làm việc tốt và hạnh phúc, tiền bạc sẽ tự tìm tới với bạn thôi".

 

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo