Tin tức - Sự kiện

Bình Định: Dân dùng “độc chiêu” để phản đối dự án chế biến thủy sản

Hàng chục hộ dân cho rằng dự án chế biến thủy sản (tại huyện Phù Mỹ, Bình Định) khi hoạt động sẽ gây ô nhiễm môi trường, nên đã kéo nhau ra tuyến đường tránh quốc lộ 1 để phản ứng, khiến giao thông qua đoạn đường này gặp khó khăn.

Chiều tối 26/2, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) xác nhận, khoảng 13h30 chiều cùng ngày, có khoảng 30 hộ dân kéo đến trước cổng UBND huyện, sau đó kéo ra tuyến đường tránh trên quốc lộ 1 ngồi thành hàng ngang để phản ứng dự án chế biến thủy sản tại địa phương này.

“Sau khi người dân kéo đến trước UBND huyện để phản ứng, đến khoảng 15h người dân kéo vào đường tránh quốc lộ 1 gây cản trở giao thông qua lại trên tuyến đường này. Sau khi có sự vào cuộc cơ quan chức năng, lúc 16h30 cùng ngày, tuyến đường mới được thông suốt”, ông Dũng thông tin.

Ảnh: Lao động.

Theo ông Dũng, việc một số người dân tập trung phản ứng vì họ cho rằng dự án chế biến thủy sản sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, chủ dự án này chỉ mới được cấp thủ tục thuê đất trong Cụm công nghiệp làng nghề chế biến thủy sản, nơi đây đã được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2008 chuyên cho chế biến thủy sản.

“Đây là khu đất cát trắng mênh mông, xa dân cư và họ chưa có động thái gì thì lấy đâu ra ô nhiễm. Người dân đã bị “lôi kéo, kích động” vì có yếu tố bên ngoài tác động. Người dân kiếm cớ là ô nhiễm môi trường để phản ứng”, ông Dũng nhận định.

Ông Dũng cũng thông tin thêm, trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã mời UBND huyện vào đối thoại với người dân. Tại buổi đối thoại, người dân có phản ánh thông tin ô nhiễm môi trường và có xô xát giữa đơn vị thuê đất với người dân.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bình Định kết luận, tạm dừng việc đơn vị thuê đất thi công, giao cho Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường và các ngành chuyên môn ngồi lại đánh giá tác động môi trường dự án. Riêng việc đánh nhau, giao công an làm rõ và báo cáo vụ việc trước ngày 15/3 để có hướng xử lý tiếp theo.

 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng Bình Định làm rõ.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo