Môi trường

Bình Dương: Suối Bến Ván ô nhiễm trầm trọng

Bến Ván bị ô nhiễm nặng, trở thành một dòng suối chết làm cuộc sống của các hộ dân nơi đây trở nên khốn khó...

Cách đây khoảng hơn 10 năm, Bến Ván vẫn còn là con suối đẹp. Dòng nước trong xanh ngày đêm chảy qua các vùng dân cư thuộc huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) mang lại nguồn lợi cho hàng ngàn hộ dân định cư hai bên triền suối. Nay Bến Ván đã bị ô nhiễm nặng, thật dự đã trở thành một dòng suối… chết. Cuộc sống nhiều hô dân nơi đây đang trở nên khốn khó trăm bề.

Nước thải chưa qua xử lý được xả thẳng ra suối Bến Ván.

Ông Nguyễn Đăng Thành - một người dân ấp Hố Muông (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) kể lại: “Hơn chục năm trước, tôi cùng gia đình về đây lập nghiệp, nước suối Bến Ván còn trong xanh, rất nhiều lươn, cá. Đêm nào tôi cũng ra suối cắm câu, mỗi lần được từ 2-3kg cá. Con suối Bến Ván  còn là nơi để mọi người tắm giặt, lấy nước tưới cây, giúp cho môi trường không khí ở đây thật trong lành, mát mẻ. Bây giờ suối Bến Ván đen kịt, đóng váng và bốc mùi hôi vô cùng khó chịu. Ô nhiễm gây các bệnh về đường hô hấp, đường ruột do đó có người  đã phải gửi con trẻ cho người thân ở những nơi khác”.

Làm việc với chúng tôi, ông Võ Văn Trường - Chủ tịch UBND xã Long Nguyên cho biết: “Cái khó là suối Bến Ván tuy chảy qua địa phận xã Long Nguyên nhưng các DN gây ô nhiễm chủ yếu lại nằm ở xã Lai Nguyên nên để giải quyết vấn đề, chúng tôi chỉ báo cáo lên UBND huyện Bàu Bàng và các ngành chức năng tỉnh Bình Dương để cùng tham gia xử lý”.

Theo chúng tôi, UBND tỉnh Bình Dương cũng như huyện Bàu Bàng cần phải có biện pháp giải quyết dứt điểm, xử lý nghiêm những doanh nghiệp đã trực tiếp xả nước thải chưa qua xử lý xuống suối Bến Ván.

Theo Báo CAND
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo