Quốc tế

"Binh lính Jordan phải rời Syria trong nước mắt"

Đây là tuyên bố của Giáo sĩ Hồi giáo có tiếng ở Syria Mufti Sheikh Ahmad Badreddin Hassoun khi ông chỉ trích việc Jordan triển khai quân lính dọc biên giới với Syria.

Giáo sĩ Hồi giáo có tiếng ở Syria Mufti Sheikh Ahmad Badreddin Hassoun lên tiếng chỉ trích việc Jordan triển khai quân lính dọc biên giới với Syria, đồng thời cảnh báo rằng, Jordan sẽ sớm bị quân đọi Syiria đánh bại trong đau đớn.

Giáo sĩ Hồi giáo có tiếng ở Syria Mufti Sheikh Ahmad Badreddin Hassoun.

"Chúng tôi không sợ các nhóm quân sự Jordan triển khai tại biên giới Nam Syria và họ sẽ trở lại sau khi bị quân đội Syria đánh bại", hãng thông tấn SANA  hôm 13/5 dẫn lời Giáo sỹ Hassoun cho hay. 

Trong khi đó, ông đã nhấn mạnh sự cần thiết phải chấm dứt cuộc chiến ở Syria, đồng thời cho biết "chúng tôi đang sát cánh cùng quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố IS".

Trước đó, các nguồn tin địa phương hôm 11/5 cho biết, quân đội Syria đã điều hàng trăm binh lính đồn trú tại vùng an toàn tới khu vực biên giới ở miền Nam quốc gia gần Jordan.

Nguồn tin tại Sweida tiết lộ, chính phủ Syria đã triển khai lực lượng, đồn trú tại tỉnh này, tới những khu vực gần biên giới Jordan sau những động thái gần đây của quân đội Mỹ, Anh và Jordan cũng như các phiến quân khủng bố.

Trong khi đó, các cuộc đụng độ tiếp tục diễn ra giữa quân đội Syria và khủng bố tại Zaza và al-Saba'a Bayar thuộc Đông Nam Badiyeh ở Homs gần biên giới với Jordan sau một cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân cách đây 2 ngày. 

 

Các nguồn tin quân sự cũng khẳng định rằng, lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa đang bắn phá vùng xung đột này. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo