Quốc tế

Binh lính Syria đánh bật IS khỏi thị trấn chiến lược ở Đông Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS tại phía Đông vùng nông thôn của thành phố Deir Ezzur và đẩy lùi khủng bố ra khỏi một thị trấn chiến lược.

Hôm 23/9, các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, binh lính Syria đã tiến hành giao tranh dữ dội với IS và chiếm giữ được thị trấn Khusham ở phía Đông Nam làng Mazloum.

Binh lính Syria đánh bật IS khỏi thị trấn chiến lược ở Đông Deir Ezzur 

Khusham là khu vực gần nhất đối với mỏ dầu Koniko - nơi vốn là mục tiêu chính trong chiến dịch đánh khủng bố của quân đội Syria tại khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/9, quân đội Syria đã khôi phục chiến dịch quân sự tại hòn đảo lớn nhất của Deir Ezzur trong nỗ lực mới nhằm giành kiểm soát đảo Sakar.

Quân đội Syria, do các đơn vị thuộc Lực lượng Vệ binh Cộng hòa và Quân đoàn 5 dẫn đầu, đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại Công viên

Trung tâm của đảo Sakar, giành thế chủ động sau một cuộc chiến dữ dội với phiến quân khủng bố. 

Đảo Sakar nằm ở phía Đông sân bay quân sự Deir Ezzur. Với vị trí này, đảo Sakar là ưu tiên hàng đầu của quân đội Syria trong chiến dịch đánh IS.

 

Một khi đảo Sakar được giải phóng khỏi khủng bố IS, quân đội Syria sẽ tập trung vào quận Hatla - quận nằm dọc rìa Đông sông Euphrates. 

Hatla từng có đa số người Shiite ở, tuy nhiên hầu hết dân thường đã chạy khỏi đây sau khi khủng bố hành quyết trên 60 người trong một vụ thảm sát. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo