Quốc tế

Bình Nhưỡng "rắn", Hàn Quốc tính đối mặt với Bộ trưởng QP Triều Tiên

(DNVN)-Hàn Quốc đã đề xuất tổ chức đàm phán ở cấp bộ trưởng quốc phòng với Triều Tiên tại ngôi làng biên giới Panmunjom vào ngày 21/7 tới để giải quyết căng thẳng.

Hôm 17/7, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Seoul đã đề đề xuất tổ chức đàm phán ở cấp bộ trưởng quốc phòng với Triều Tiên để giải quyết căng thẳng tại ngôi làng biên giới Panmunjom vào ngày 21/7 tới.

Yonhap dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Choo-suk phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 17/7 rằng, "mục đích của cuộc hội đàm này là để chấm dứt tất cả các hành động thù địch gần Giới tuyến Quân sự (MDL) phân chia hai quốc gia liên Triều". 

Cuộc hội đàm quân sự liên Triều dự kiến sẽ được tổ chức tại Tongilgak. Tongilgak Tongilgak là một tòa nhà của Triều Tiên trong làng đình chiến Bàn Môn Điếm nằm trên đường phân định phân chia hai miền Triều Tiên. 

 Hàn Quốc đề xuất đàm phán với Bộ trưởng QP Triều Tiên tại ngôi làng biên giới Panmunjom vào ngày 21/7. 

Yonhap cho biết thêm, Seoul cũng đề xuất Bình Nhưỡng khôi phục hội đàm Chữ Thập đỏ để nối lại hoạt động đoàn tụ các gia đình trước thềm kỳ nghỉ lễ Chuseok vào đầu tháng 10 tới. 

Theo Sputnik, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ủng hộ đối thoại, và gần đây đã khẳng định rất cần phải phải đàm phán để chấm dứt các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Yonhap cho rằng, nếu Bình Nhưỡng chấp nhận đề xuất này thì đây sẽ là cuộc đối thoại quân sự đầu tiên kể từ năm 2014. 
Ngày 15/10/2014, một cuộc đàm phán cấp cao giữa hai miền Triều Tiên đã diễn ra ở Bàn Môn Điếm, tuy nhiên không đạt được thỏa thuận nào về cách tháo gỡ các căng thẳng. 

Triều Tiên đã tiến hành 11 vụ thử tên lửa trong năm nay, bất chấp sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế. Vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây nhất có thể cho thấy Bình Nhưỡng có khả năng vươn tới lãnh thổ Mỹ với một loạt vũ khí tầm xa trang bị hạt nhân. Triều Tiên cũng đã tiến  hành 5 vụ thử hạt nhân vi phạm các lệnh trừng phạt quốc tế. 

Nên đọc
Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik/TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo