Quốc tế

Binh sĩ tinh nhuệ Syria đổ bộ Dara'a, sẵn sàng xóa sổ phiến quân

(DNVN) - Quân đội Syria hôm nay (22/5) triển khai thêm các đơn vị tinh nhuệ và phần cứng quân sự tới tỉnh Dara'a, sẵn sàng cho chiến dịch quân sự lớn nhằm quét sạch phiến quân trong khu vực.

Lực lượng tinh nhuệ Hổ của quân đội Syria.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã triển khai thêm một số lượng lớn binh sĩ và nhiều thiết bị quân sự khủng đến thị trấn Azra'a ở tỉnh Dara'a.
Một số xe bọc thép và quân nhân đã được gửi đến Căn cứ Trung đoàn 175.

Trong khi đó, các máy bay trực thăng của quân đội Syria cũng thả hàng nghìn tờ rơi xuống các khu vực chiến đấu, kêu gọi các chiến binh chấp nhận đề nghị hòa bình của quân đội.

Quân đội Syria đã nhiều lần đưa ra tối hậu thư cho các nhóm khủng bố ở tỉnh Dara'a, theo đó yêu cầu chúng hạ vũ khí và đầu hàng lực lượng chính phủ khi binh lính Syria đang chuẩn bị cho một chiến dịch tại khu vực này.

Báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 21/5 cho hay, các đại diện của phiến quân tại làng Nahaj ở Dara'a đã bàn giao vũ khí cho giới chức Syria và tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria. 

Tuyên bố cho biết thêm, tính đến nay tổng cộng các khu vực, thị trấn, khu định cư và làng mạc đã tham gia kế hoạch hòa giải toàn quốc đứng ở mức 2.513. 

 

Chiến dịch quân sự tại tỉnh Dara'a dự kiến sẽ diễn ra sau khi lực lượng chính phủ hoàn tất việc giải phóng toàn bộ Nam Damascus trong trường hợp các nhóm phiến quân còn lại trong khu vực không chịu đầu hàng. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo