Quốc tế

Binh sĩ Trung Quốc vượt biên ẩu đả với quân Ấn Độ, căng thẳng tăng nhiệt

(DNVN) - Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ đã xô xát sau khi một nhóm quân lính Trung Quốc tiến vào vùng lãnh thổ Ladakh, gần hồ Pangong của Ấn Độ.

Hãng thông tấn Reuters cho biết, vụ xô xát xảy ra khi quân lính Ấn Độ tìm cách ngăn một nhóm binh sĩ Trung Quốc bị cáo buộc xâm nhập vào vùng lãnh thổ Ladakh, gần hồ Pangong của Ấn Độ. 

Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ở khu vực biên giới chung.

Một số binh sĩ Trung Quốc mang theo các gậy sắt và đá. Cuộc ẩu đả khiến lực lượng hai bên đều bị thương.

Trong khi đó, một sĩ quan cảnh sát ở Srinagar, thủ phủ bang Jammu và Kashmir, xác nhận: “Có một vụ xô xát xảy ra gần hồ Pangong”. Nguồn tin quân đội ở Srinagar cũng cho biết có một cuộc xô xát sau khi quân đội Trung Quốc "đột nhập" vào vùng hồ Pangong. 

Vụ việc đã làm tăng thêm căng thẳng trong bối cảnh Bắc Kinh và New Delhi đã đối đầu nhau suốt 2 tháng qua ở một khu vực biên giới khác. Hiện, Bộ Quốc phòng Trung Quốc và Ấn Độ hiện chưa có bình luận nào về sự việc trên.

Căng thẳng Trung - Ấn bùng lên từ giữa tháng 6, khi quân đội Trung Quốc điều lực lượng tiến vào vùng tranh chấp ở Doklam giữa Bhutan và Trung Quốc để xây dựng các công trình giao thông. Phản đối bất thành, Bhutan đã đề nghị Ấn Độ đưa quân đội tới Doklam để ngăn cản các động thái từ phía Trung Quốc.

Sau khi Ấn Độ triển khai vài trăm binh sĩ tới đây, Bắc Kinh cho rằng New Delhi phải rút quân vô điều kiện và ngay lập tức rời khỏi Doklam để giải quyết tình trạng đối đầu.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo