Xã hội

Bình Thuận yêu cầu PGĐ Sở Tư pháp công khai xin lỗi vụ bẻ hoa

Bà Phạm Thị Minh Hiếu – PGĐ Sở Tư pháp Bình Thuận phải có hình thức xin lỗi công khai trên báo chí về sự việc bẻ hoa mai anh đào tại Đà Lạt gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Ngày 11/3, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký văn bản yêu cầu bà Phạm Thị Minh Hiếu phải có hình thức xin lỗi công khai trên báo chí về hành vi bẻ hoa tại hồ Tuyền Lâm, đồng thời cũng phải xin lỗi nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý tại hiện trường nhưng đã bị bà hỏi giấy tờ, theo tin tức trên báo VietnamNet.

Được biết, chiều ngày 10/3, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe bà Phạm Thị Minh Hiếu và Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo lại toàn bộ sự việc. Theo bà Hiếu, bà vẫn không thừa nhận hành vi bẻ hoa mà khẳng định là do tài xế Nguyễn Minh Tâm bẻ đưa cho bà. Bà chỉ cảm thấy mình có lỗi khi không giữ được bình tĩnh khi nói chuyện với những thanh niên góp ý chuyện bẻ hoa.

Tuy nhiên, UBND tỉnh đã nhận định, dù bà Hiếu có trực tiếp bẻ hay do ai đó trong đoàn bẻ, thì với tư cách là trưởng đoàn lẽ ra bà Hiếu phải ngăn cản nhưng bà lại cầm hoa đã được bẻ để chụp hình là sai.

Bà Phạm Thị Minh Hiếu tại thời điểm xảy ra sự việc. Ảnh: VietnamNet.

Đáng nói thái độ ứng xử, phát ngôn thiếu tế nhị, thiếu thận trọng của bà Hiếu, nhất là những phát biểu ngay tại hiện trường xảy ra vụ việc và tại cuộc họp vào sáng ngày 6/3 tại Sở Tư pháp không phù hợp với văn hóa ứng xử.

Hành vi của bà Hiếu được đánh giá tuy thiệt hại về vật chất không lớn, nhưng đã ảnh hưởng lớn đến uy tín cá nhân bà Hiếu, uy tín của sở Tư pháp và hình ảnh của địa phương, gây ra phản ứng gay gắt trong xã hội, bức xúc trong công chúng.

Trước sự việc trên UBND tỉnh đã chỉ đạo: ngay trong ngày 11/3 bà Hiếu phải chính thức có hình thức công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý tại hiện trường, đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc nhất là văn hóa ứng xử, có biện pháp khắc phục cụ thể.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp tổ chức kiểm điểm đối với bà Hiếu tại chi bộ và hội nghị cán bộ chủ chốt của Sở Tư pháp với tinh thần sai đến đâu thì xử lý đến đó và báo cáo kết quả xử lý cho UBND tỉnh trước ngày 15/3.

Cũng trong ngày 11/3, bà Hiếu cũng đã có thư gửi các cơ quan báo chí xin lỗi, thừa nhận đã sai về sự việc bẻ hoa mai anh đào tại thành phố Đà Lạt, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

 

Trong thư, bà Hiếu thừa nhận mình đã sai trong sự việc này và rất lấy làm tiếc đã gây ra dư luận không tốt trong những ngày qua, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân, đồng thời cũng gây ảnh hưởng đến tập thể cơ quan, địa phương tỉnh nhà.

“Tôi luôn tôn trọng mọi người, sự việc xảy ra vừa qua là do lỗi của tôi đã làm phiền lòng tất cả mọi người. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc về thái độ ứng cử trong cuộc đời tôi, xin thành thật xin lỗi và mong tất cả mọi người tha thứ, bỏ qua. Trong thời gian tới, tôi sẽ chú ý rèn luyện, thận trọng hơn trong văn hóa ứng xử, lời ăn tiếng nói của mình ….”, bà viết.

Bà cũng chân thành gởi lời xin lỗi đến lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí, cơ quan, đến toàn thể mọi người, đặc biệt là nhóm thanh niên đã nói chuyện, chụp hình bà tại hồ Tuyền Lâm.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VietnamNet, Công an TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo