Tài chính - ngân hàng

Bitcoin chạm ngưỡng 5.100 USD một đồng

Bitcoin đã chính thức xác lập kỷ lục mới về giá với 5.137 USD cho một đơn vị cùng số tiền vốn hóa lên đến 85,5 tỷ USD.

Vào lúc 15h ngày 12/10, Bitcoin đã phá kỷ lục về giá trị của một đồng tiền mã hóa với mức 5.100 USD cho một đơn vị.

Lần phá kỷ lục gần nhất của đồng tiền này là hôm 2/9. Khi đó, 1 Bitcoin đổi được 4.902 USD. Sau khi đạt cực điểm về giá, Bitcoin đã trượt dài trong hơn nửa tháng. Thậm chí có lúc đồng tiền này chỉ còn 2.900 USD/BTC.

Ảnh minh họa.

Sau thời điểm chạm đáy một tháng, Bitcoin có chiều hướng tăng đều và nhẹ. Đến hôm qua (12/10), Bitcoin đã chính thức xác lập kỷ lục mới về giá với 5.137 USD cho một đơn vị cùng số tiền vốn hóa lên đến 85,5 tỷ USD, báo Zing thông tin.

Đà tăng được cho là nhờ Chính phủ Trung Quốc gần đây nới lỏng quy định kiểm soát và ngân hàng Goldman Sachs đang tìm cách giúp khách hàng giao dịch tiền ảo.

Bitcoin là tiền ảo nổi tiếng có biến động giá lớn. Hôm thứ Ba (10/10), mỗi đồng đã bốc hơi 600 USD chỉ trong vài phút, xuống còn khoảng 4.200 USD, nhưng lại hồi phục rất nhanh sau đó.

Giới chuyên gia dự báo Bitcoin có thể tăng giá gần 40% cuối năm nay nhưng sẽ biến động nhiều hơn. Thomas Glucksmann - Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Gatecoin - một sàn giao dịch tiền điện tử cho biết trên CNBC: "Năm nay, chúng tôi dự báo giá Bitcoin sẽ vượt 5.000 USD và tiến dần đến 6.000 USD về cuối năm".

Quý III là một trong những thời điểm nhiều sự kiện nhất lịch sử Bitcoin. Tiền ảo này đã tách đôi đầu tháng 8, lập kỷ lục 5.013 USD đầu tháng 9, sau đó lao dốc vì giới chức Trung Quốc cấm ICO. Dù vậy, quý vừa qua, Bitcoin vẫn tăng giá tới 74%, theo Vnexpress.

 

Nên đọc
An Chi (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo