Thị trường

BMW 8-Series - Hâm nóng một cuộc chơi

Giữ đúng lời hứa, hãng xe sang Đức đã chính thức giới thiệu mẫu 8 Series Coupe hoàn toàn mới, bất chấp việc thị trường đang chuộng thể loại xe lớn như SUV và bán tải, hơn là xe thể thao hai cửa.

Dòng BMW 8-Series từng được sản xuất trong suốt một thập kỷ kể từ năm 1989, trước khi bị ngừng lại do doanh số thấp. Tuy nhiên, từ năm 1999, khi ngành công nghiệp ô tô đã có sự thay đổi mạnh mẽ, một lần nữa, nhu cầu đối với những chiếc sedan và coupe hạng sang lại bùng lên, mở ra cơ hội cho dòng xe 8-Series.

Tại triển lãm ô tô Geneva 2018 diễn ra hồi tháng 3, khi được hỏi về lý do cho ra mắt dòng 8-Series mới, ông Eckhard Wannieck, trưởng bộ phận truyền thông sản phẩm và thương hiệu BMW cho biết: "Quyết định này được thôi thúc bởi yêu cầu của khách hàng và cũng là một cơ hội để chúng tôi tấn công vào phân khúc xe cao cấp hơn."

8 Series Coupe mới mang theo mình sự tiến hóa trong ngôn ngữ thiết kế của BMW, với mũi xe kéo dài, các cột cửa sổ mảnh và nóc xe được "dập phồng" tạo dáng khỏe khoắn. Truyền thống được giữ lại là chiều ngang cơ sở và chiều dài cơ sở lớn.

Điểm nhấn ở mũi xe là lưới tản nhiệt hình quả thận lục giác và cụm đèn pha kiểu dáng mảnh nhất trong các dòng xe BMW. Trang bị tiêu chuẩn là đèn LED và tùy chọn là đèn laser chủ động.

Mẫu xe coupe này dùng hệ thống treo chủ động Adaptive M với giảm xóc điều khiển điện tử. Khả năng ôm cua của xe được hỗ trợ bởi hệ thống ổn định thân xe chống lật chủ động.

Nội thất của 8-Series có phong cách hoàn toàn khác các xe gần đây của BMW. Theo đó, cụm điều khiển trung tâm được kéo dài và hướng nghiêng về phía tài xế. Các cửa gió ở hai bên góc nối liền với loa và tay nắm cửa, kết hợp với táp-lô đổ dốc, tạo cảm giác tràn không gian.

Toàn bộ táp-lô và bên trong cửa được bọc da, kết hợp ghế ngồi thể thao bọc da Vernasca cao cấp.

Bệ điều khiển nằm giữa hai ghế trước có nút bấm khởi động xe, núm iDrive, các nút điều khiển Driving Experience Control và cần số.

Ghế ngồi có thông gió, khóa có màn hình cảm ứng, hệ thống sạc điện thoại không giây Qi và hệ thống đèn nội thất tùy biến là trang bị tùy chọn. Hệ thống âm thanh sẽ là Harmon Kardon 16 loa hoặc Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound System 1.375W thay cho trang bị tiêu chuẩn 11 loa.

Về hệ thống thông tin - giải trí, trang bị tiêu chuẩn là hệ thống dẫn đường Professional với màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch, hệ thống điều khiển bằng cử chỉ và hệ điều hành BMW 7.0 mới.

Trước mắt, sẽ chỉ có hai phiên bản động cơ. Đầu tiên là 840d xDrive với động cơ diesel I6 tăng áp kép 3.0L, cho công suất 320 mã lực tại 4.400 vòng/phút và mô-men xoắn 680 Nm tại 1.780 - 2.250 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport. Phiên bản này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây và tiêu thụ trung bình 5,9 - 6,2 lít nhiên liệu cho 100 km.

Đầu bảng sẽ là bản M850i xDrive, với trang bị động cơ xăng V8 TwinPower Turbo 4.4L, cho công suất 530 mã lực tại 5.500 - 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 750 Nm (553 lb-ft) tại 1.800 - 4.600 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 250 km/h (có giới hạn điện tử). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 10 - 10,5 lít/100 km đường hỗn hợp.

Sức mạnh động cơ này được truyền đi nhờ hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport và hệ dẫn động 4 bánh xDrive được tinh chỉnh riêng cho dòng 8 Series. Khóa vi sai điện tử cầu sau là trang bị tiêu chuẩn của gói M Performance.

BMW 8 Series Coupe sẽ có mặt tại các showroom từ mùa thu năm nay. Giá bán hiện chưa được tiết lộ.

Việc sản xuất mẫu 8-Series mới sẽ được triển khai tại Dingolfing, Đức và các sản phẩm ban đầu sẽ được bán tại thị trường Mỹ, châu Âu. Một phiên bản 8-Series Cabriolet hiện cũng đang được lên kế hoạch sản xuất.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo