Thị trường

Bỏ biên chế giáo viên: "Mới chỉ là đề xuất, chưa quyết định"

(DNVN) - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã cho biết như vậy trong phiên trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội chiều 15/6.

Tại phiên chất vấn chiều 15/6, đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé - Phó trưởng đoàn Quốc hội tỉnh Kiên Giang đã nêu băn khoăn về việc chuyển biên chế giáo viên thành hợp đồng với Phó thủ tướng Trương Hòa Bình.

Bên cạnh đó, trước việc cao tốc Trung Lương -  Cần Thơ chậm, bà Bé chất vấn có phải do yếu kém về chuyên môn?

Giải đáp về thông tin chuyển biên chế giáo viên sang hợp đồng, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình cho biết đây mới là đề xuất nghiên cứu, nhằm thực hiện cơ chế tự chủ, tuy nhiên chủ trương này liên quan đến nhiều quy định khác nhau, như luật công chức, viên chức; liên quan đến đội ngũ giáo viên ở vùng sâu, vùng khó khăn.

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình. Ảnh: Quochoi.vn.

"Chuyển biên chế giáo viên sang hợp đồng mới chỉ là đề xuất chứ chưa quyết định. Chúng ta muốn làm thế nào để công chức thành những người làm việc trong bộ máy công quyền, viên chức thì vẫn làm hợp đồng", Phó thủ tướng nói.

Phó thủ tướng khẳng định đây là vấn đề cần nghiên cứu kỹ, và mới chỉ ở bước đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chính phủ đã giao Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính xây dựng cơ chế tài chính trong các đơn vị sự nghiệp công lập, xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả, trong đó có xây dựng lại bộ máy công chức, viên chức.

Trả lời câu hỏi về hạ tầng đồng bằng sông Cửu Long, Phó thủ tướng khẳng định, đây là vùng trọng điểm cả nước về hàng hóa, nông sản; mật độ vận tải hàng hóa cũng rất lớn.

Giai đoạn 2011 – 2015, Nhà nước đã đầu tư hạ tầng ở khu vực này khoảng 58.800 tỷ đồng, tương đương 11,5% tổng mức đầu tư cả nước; tuy nhiên hiện đang có 26 dự án dở dang với tổng vốn lên đến 90.000 tỷ đồng. "Nhà nước có quan tâm nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu để khu vực này trở thành vùng kinh tế năng động. Là kho gạo của cả nước, nhưng đời sống người dân đồng bằng sông Cửu Long còn khó khăn", Phó thủ tướng nói.

Ông cho biết, Chính phủ sẽ rà soát lại số dự án dở dang, riêng với dự án cao tốc Trung Lương – Cần Thơ, lãnh đạo Chính phủ thừa nhận có sự yếu kém trong công tác tham mưu, làm kìm hãm các dự án khác trong vùng. “Việc khó khăn là do thu xếp vốn của Bộ Giao thông, tới đây sẽ khắc phục, cụ thể như đẩy nhanh tiến độ thực hiện đoạn Mỹ Thuận – Cần Thơ”, Phó thủ tướng nói. 

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo