Môi trường

Bọ cánh cứng tấn công hàng trăm nhà dân

Ngày 22/5, Chi cục Bảo vệ thực vật, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra khu vực sân golf Sông Giá và các hộ dân lân cận để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc bọ cánh cứng bất ngờ xuất hiện hàng loạt, tấn công hoa màu, cây ăn quả, ảnh hưởng đến sinh hoạt của hàng trăm hộ dân quanh khu vực sân golf Sông Giá.

Anh Nguyễn Văn Kỳ (trú tại thôn Hà Phú, xã Hòa Bình) cho biết, mỗi ngày gia đình anh cũng như các gia đình khác bắt hàng trăm con, nhưng vẫn không xuể.



Các xã lân cận sân golf đâu đâu cũng có từng đống xác bọ được người dân bắt, thu gom lại. Theo ông Phạm Văn Thế - Trưởng thôn 1B, xã Lưu Kiếm - rất có thể các đàn bọ cánh cứng có nguồn gốc từ sân golf Sông Giá, sinh sôi nảy nở trong các đống cỏ phía cuối nguồn bãi thải của khu vực sân golf. Những ấu trùng này lớn lên dưới lớp cát của thảm cỏ sân golf, khi trưởng thành, chúng bay về phía các nhà dân.



Bà Đỗ Thị Hiền - Trưởng phòng hành chính Công ty TNHH Hundai E&C Sông Giá - cho biết: Thời gian gần đây, sân golf Sông Giá cũng xuất hiện rất nhiều bọ cánh cứng. Ông Hong Sung Han - Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Hundai E&C Sông Giá - khẳng định, khu vực sân golf Sông Giá tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường, luôn sử dụng các hóa chất thân thiện môi trường. Nhưng nếu các cơ quan chức năng phát hiện các loại côn trùng gây hại có nguồn gốc từ sân golf Sông Giá, công ty ông sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại xảy ra.   

 

Theo LĐ

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo