Pháp luật

Bộ Công an truy nã ba bị can lừa đảo ở OceanBank Hải Phòng

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an vừa phát lệnh truy nã ba cựu cán bộ OceanBank liên quan vụ án chiếm đoạt 400 tỷ đồng của khách hàng.

Ngày 13/9, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với Giám đốc Trần Thị Kim Chi (43 tuổi), Kiểm soát viên Lê Vương Hoàng (36 tuổi), Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi) của chi nhánh OceanBank Hải Phòng. Cả ba được xác định trốn từ tháng 9/2017 và đều bị khởi tố vào ngày 16/9 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

3 bị can bị phát lệnh truy nã gồm Huệ, Chi, Hoàng (từ trái qua). Ảnh Zing news

Các dấu hiệu vi phạm tại Oceanbank chi nhánh Hải Phòng liên quan đến nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm. Cụ thể, thông tin trên thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi, số tiền gửi.

Đầu tháng 9, 17 khách hàng có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo chi nhánh ngân hàng này đang thoái thác trách nhiệm, nhằm chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của họ.=

Nội dung đơn tố cáo cho biết năm 2012, 17 khách hàng gửi hơn 400 tỷ đồng tại chi nhánh này. Đến tháng 9/2017, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ và hơn 400 tỷ đồng này không có trong hệ thống, báo Zing news đưa tin.

Cùng lúc đó, nguyên Giám đốc chi nhánh là bà Trần Thị Kim Chi bỏ trốn nên họ làm đơn tố cáo. Trước đó, ngày 16/9, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Trần Thị Kim Chi, nguyên Giám đốc Oceanbank chi nhánh Hải Phòng cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo