Pháp luật

Bộ Công an vào cuộc điều tra dấu hiệu kích động, gây rối tại BOT Cai Lậy

“Tất cả những hành vi gây rối trật tự công cộng, những đối tượng cầm đầu xúi giục, kích động sẽ được các trinh sát thu thập thông tin, điều tra xử lý”, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an nói.

Chiều 4/12, thông tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan này đang phối hợp cùng Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Tiền Giang vào cuộc giải quyết sự việc liên quan ách tắc giao thông qua trạm BOT Cai Lậy.

Bộ Công an đã chỉ đạo trinh sát và công an các địa phương tích cực điều tra, xử lý các hành vi lợi dụng để kích động gây rối trật tự công cộng. (Ảnh: Phạm Hữu)

Theo đó, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức điều tra, xác minh, thu thập củng cố chứng cứ các trường hợp cầm đầu, có hành vi kích động, xúi giục người dân lợi dụng bất cập trong BOT nhằm gây rối trật tự công cộng, côn đồ hung hãn, vi phạm pháp luật, cản trở hoạt động bình thường của các tổ chức, cá nhân và làm mất an ninh trật tự để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an cho biết không chỉ riêng trạm BOT Cai Lậy, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an sẽ tăng cường trinh sát ở nhiều địa phương khác, nếu phát hiện hành vi kích động, gây rối sẽ xử lý nghiêm. Báo Tuổi trẻ đưa tin.

Trao đổi với Thanh niên, thiếu tướng Lương Tam Quang nói: “Tất cả những hành vi gây rối trật tự công cộng, những đối tượng cầm đầu xúi giục, kích động sẽ được các trinh sát thu thập thông tin, điều tra xử lý”, và cho biết ngoài lực lượng công an các địa phương, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cũng sẽ tham gia hướng dẫn nghiệp vụ đối với nhiệm vụ nêu trên.

Ngoài ra, Chuyên trang VietnamFinance đưa tin, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, cảnh sát giao thông đã ghi hình cũng như thống kê được danh sách 14 xe ở những tỉnh khác, không phải ở các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long chỉ chuyên chạy đi chạy lại qua trạm BOT Cai Lậy để gây rối.

Nên đọc
Nam Hồng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo