Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Công Thương cảnh báo hoạt động đa cấp của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc

Bộ Công Thương khẳng định chưa nhận được hồ sơ đăng ký bán hàng đa cấp của công ty nào có sản phẩm hay thương hiệu mang tên Atomy.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương) vừa phát thông tin cảnh báo người tiêu dùng về hoạt động bán hàng đa cấp không phép của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm Atomy.

Theo đó, một số website và mạng xã hội đang kinh doanh nhiều sản phẩm là thực phẩm chức năng, hoá mỹ phẩm mang thương hiệu Atomy. Nhiều cá nhân đã mua hàng trực tiếp qua các kênh này, đồng thời được mời trở thành cộng tác viên hoặc đại lý phân phối để hưởng hoa hồng theo doanh số của mạng lưới người tham gia cấp dưới.

Mỹ phẩm chăm sóc da Atomy được rao bán trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình Youtube.

Hầu hết quảng cáo trên các kênh này đều đề cập việc đây là công ty kinh doanh đa cấp từ Hàn Quốc, đã xuất hiện tại một số quốc gia trên thế giới với doanh thu năm 2016 lên đến 751 triệu USD.

Theo ghi nhận trên mạng xã hội của Atomy, thương hiệu này tuyên bố sứ mệnh tại Việt Nam là “viết lại định nghĩa xấu xí về đa cấp”. Người tiêu dùng không bị thu phí gia nhập và chỉ cần mua hàng một lần trong một năm (rẻ nhất chưa đầy 100.000 đồng) để duy trì tài khoản. Thương hiệu này cho biết đang làm thủ tục đăng ký và dự kiến hoạt động chính thức vào tháng 10/2018.

Tuy nhiên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định chưa nhận bất cứ thông tin hay hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp của công ty nào có sản phẩm hay thương hiệu mang tên Atomy.

“Để tránh các rủi ro vật chất và pháp lý liên quan, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không tham gia phát triển mạng lưới kinh doanh sản phẩm Atomy theo phương thức đa cấp tại Việt Nam vào thời điểm này”, đại diện cơ quan này thông tin.

 

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo