Tin tức - Sự kiện

Bộ Công Thương đang xem xét việc taxi dán decal "tẩy chay" Grab, Uber

(DNVN) - Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý Cạnh tranh xem xét việc các tài xế taxi dán decal "tẩy chay" Grab, Uber liệu có hành vi vi phạm cạnh tranh, cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp hay không...

Như thông tin đã đưa, vài ngày vừa qua, sau TP. Hà Nội, nhiều người khi lưu thông trên địa bàn TP. HCM bất ngờ với bảng decal dán phía sau xe taxi Vinasun (thuộc Công ty CP Ánh Dương) nội dung: “Đề nghị Uber và Grab tuân thủ pháp luật Việt Nam; dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”, theo tin trên báo Thanh Niên.

Một số người cho rằng, mỗi loại hình kinh doanh vận tải hành khách đều có đặc trưng riêng và được pháp luật Việt Nam quy định. Doanh nghiệp không nên dán decal đề nghị doanh nghiệp khác phải dừng hoạt động hoặc thay đổi cách kinh doanh.

Khẩu hiệu phản đối Uber, Grab dán sau một taxi Vinasun lưu thông trên đường phố TP HCM sáng 8/10. Ảnh: NLĐ. 

Người dân chính là đối tượng tiêu dùng, nên có quyền quyết định sử dụng loại hình dịch vụ nào theo ý muốn, miễn đem lại chất lượng tốt, tiện lợi và an toàn. Nếu muốn cạnh tranh thì doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách.

Nhiều người đặt dấu hỏi các hành vi trên liệu có vi phạm Luật Cạnh tranh hay không? Trả lời báo chí, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý Cạnh tranh nghiên cứu, xem xét và sẽ sớm có báo cáo.

Cũng theo ông Hải cũng, Luật Cạnh tranh cấm doanh nghiệp gièm pha doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp đưa ra thông tin không trung thực, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó. "Chúng tôi hiện chưa thể kết luận ngay được mà phải đợi báo cáo chính thức từ Cục Quản lý Cạnh tranh", ông Hải cho biết.

Ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh cũng xác nhận hiện Cục này đang thu thập thông tin của các bên và sẽ thông báo khi có kết quả chính thức.

Nên đọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo