Thị trường

Bộ Công Thương lập 2 đoàn công tác chỉ đạo vận hành thủy điện

(DNVN) - Theo Bộ Công Thương, 2 đoàn công tác này sẽ lên đường vào Phú Yên và Gia Lai để tham gia chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt và vận hành hệ thống đập thủy điện.

Tối  3/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo hai đoàn công tác trực tiếp đến các tỉnh bị mưa lũ phối hợp với chính quyền địa phương, Sở Công Thương chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ và chỉ đạo các chủ đập thủy điện trong việc xả lũ đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du đập. 

Một đoàn do đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn trực tiếp vào Phú Yên và một đoàn công tác do Lãnh đạo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp làm trưởng đoàn trực tiếp vào Gia Lai. 

Ảnh minh họa.

Sáng nay 4/11, các đoàn công tác sẽ xuất phát từ Hà Nội để vào 2 tỉnh Phú Yên và Gia Lai thực hiện nhiệm được giao. 

Trước diễn biến thời tiết khu vực Trung Bộ, các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên và Tây Nguyên có mưa to đến rất to, lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định lên cao, thực hiện Công điện số 33  ngày 31/10/2016 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn và Công điện số 1925 ủa Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công |Thương ngày 22/11 đã ban hành Công điện số 10423 chỉ đạo các chủ đập thủy điện trên khu vực Trung Bộ vận hành hồ chứa tuân thủ nghiêm quy trình vận hành được phê duyệt; phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du đập.

Đồng thời thông báo thường xuyên cho địa phương vùng hạ dụ thông tin chi tiết về xả lũ để chủ động di dời dân cư ra khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư dự phòng để sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống đảm bảo an toàn công trình và hỗ trợ ứng phó khi có yêu cầu.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo