Xã hội

Bộ Công thương lập đoàn kiểm tra nguồn gốc khăn lụa Khaisilk

Đoàn liên ngành sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Công ty TNHH Khải Đức.

Ngày 31/10, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành vụ khăn lụa Khaisilk có hai nhãn 'Made in China' và 'Made in Vietnam'.

Lực lượng chức năng kiểm tra một cửa hàng Khaisilk tại TP.HCM.

 Theo đó, đoàn liên ngành sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Công ty TNHH Khải Đức, có địa chỉ trụ sở chính ở số 2 Phan Văn Chương, phường Tân Phú, quận 7 (TP.HCM) và các chi nhánh, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp này.

 Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ: xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan; phát hiện, xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất nhiệm vụ; giải pháp trong công tác quản lý nhà nước liên quan.

Đoàn kiểm tra do ông Trịnh Anh Tuấn, Phó cục trưởng phụ trách Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) làm trưởng đoàn cùng với 15 thành viên, đại diện cho các đơn vị có liên quan của Bộ Công thương, đại diện của Bộ Công an (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng, Tổng cục cảnh sát), Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng VN và Hiệp hội dệt may VN.

Trước đó trong suốt buổi chiều 31.10, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra một số cửa hàng của Khaisilk trên địa bàn thành phố. Cơ quan quản lý đã tạm giữ khoảng 1.000 sản phẩm là khăn lụa, cà vạt… tại cửa hàng Khaisilk số 101 Đồng Khởi, quận 1 (TP.HCM) để kiểm tra nguồn gốc hàng hóa.
Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo