Chính trị

Bộ Công Thương phản hồi việc Tổng Bí thư chỉ đạo làm rõ tài sản Thứ trưởng Kim Thoa

(DNVN) - Bộ Công Thương cho biết, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan hữu quan để thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư.

Tối 16/2, Bộ Công Thương phát đi thông tin phản hồi về chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu làm rõ các thông tin việc báo chí phản ánh tài sản gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Cụ thể, về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư liên quan tới việc làm rõ thông tin về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Bộ Công Thương cho biết đã nhận được văn bản ngày 16 /2/ 2017 của Văn phòng Trung ương Đảng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư về việc làm rõ thông tin báo nêu về tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Ban cán sự đảng Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan hữu quan để thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh về tài sản của gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, trong đó có nhắc tới việc Thứ trưởng Công Thương đang nắm giữ khối lượng lớn cổ phần tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang.

Trước những thông tin này, ngày 16/2, Văn phòng Trung ương Đảng đã có Công văn số 3308-CV/VPTW thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nội dung báo chí phản ánh liên quan đến đồng chí Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban cán sự đảng: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương kiểm tra, thanh tra, xem xét, kết luận những nội dung mà các bài báo đã nêu và những vấn đề khác có liên quan và sớm báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, rà soát các quy định của pháp luật có liên quan để sớm sửa đổi hoặc kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các quy định, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý; lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phòng, chống thất thoát tài sản của Nhà nước, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo