Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Công Thương rút giấy phép công ty đa cấp Japan Life Việt Nam

(DNVN) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh ngày 7/11 cho biết, vừa qua, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành Quyết định số 254/QĐ-QLCT xử phạt 142 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam có trụ sở chính tại Tầng 4, Cung Trí thức, 80 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 010689859do Sở Kế hoạnh và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 08/7/2015) về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam có các vi phạm như: thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với cùng một người thamgia bán hàng đa cấp.

Ngoài việc phạt tiền, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 056/GCN-QLCT cấp ngày 28/9/2015 của Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam.

Việc thu hồi giấy chứng nhận của doanh nghiệp BHĐC không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia BHĐC trong mạng lưới BHĐC của doanh nghiệp.

Để bảo đảm quyền lợi của mình trong trường hợp doanh nghiệp BHĐC bị thu hồi Giấy chứng nhận, các nhà phân phối và người tham gia BHĐC có thể và nên tiến hành các bước theo hướng dẫn sau: http://www.vca.gov.vn/chitiettintuc.aspx?ID=3214&CateID=421.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo