Xã hội

Bộ Công Thương sẽ kỷ luật nhân viên đi lễ giờ hành chính

Bộ Công Thương cho biết, sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể đi lễ giờ hành chính và thông tin sớm nhất đến báo chí và dư luận.

Trong bản tin thời sự lúc 19h tối 7/2/2017 của Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự về việc nhiều cán bộ, công chức vẫn bất chấp lệnh cấm đi lễ chùa đầu năm của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, nêu đích danh một nhóm cán bộ của Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), và Phòng quản lý hồ sơ Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội.

Năm nay vẫn có hiện tượng cán bộ dùng xe công đi lễ hội. Ảnh minh họa

Ngay sau khi bản tin được phát, lãnh đạo Bộ Công Thương đã lập tức yêu cầu các đơn vị liên quan xác minh làm rõ. Đến 21 giờ cùng ngày, báo cáo nhanh từ Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Qua kiểm tra đã xác định: Có việc cán bộ thuộc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại xuất hiện trong bản tin mà VTV phản ánh.

Cũng ngay trong tối qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Xúc tiến thương mại giải trình vụ việc trên và báo cáo lại lãnh đạo Bộ trong sáng nay 8/2.

Trên cơ sở bản giải trình của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc trên. Bộ Công Thương sẽ công bố thông tin sớm nhất đến báo chí và dư luận.

Trong một diễn biến liên quan, trong chiều 8/2, BHXH Hà Nội xác nhận trên báo chí có 5 cán bộ thuộc BHXH Thành phố đi lễ chùa ở tỉnh Hưng Yên như phản ánh của báo chí. Trong sáng 8/2, BHXH Hà Nội đã họp với các đơn vị liên quan để xác minh làm rõ thông tin. 

“Quan điểm của ngành BHXH là luôn tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội”, ông Phạm Lương Sơn, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam khẳng định.

 

Bên cạnh việc không đi lễ trong giờ hành chính và sử dụng xe công đi lễ, BHXH các tỉnh, thành phố còn phải thực hiện nghiêm túc Công điện số 334/CĐ-BHXH ngày 07/02/2017 của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam về chấn chỉnh đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết.

Được biết, ngay sau khi có sự việc trên, BHXH Hà Nội tiếp tục ban hành thêm một công văn cấm cán bộ trong cơ quan đi lễ chùa trong giờ hành chính và sử dụng xe công.

Nên đọc
Dã Qùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo