Tin tức - Sự kiện

Bộ Giáo dục yêu cầu xử lý trường hợp bắt cô giáo quỳ xin lỗi

Bộ Giáo dục khẳng định bất kể hình thức làm nhục nào ảnh hưởng đến danh dự nghề nghiệp của nhà giáo cũng là vi phạm nhân quyền.

Sau sự việc cô giáo ở Long An phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục xác minh thông tin nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà giáo.

"Về nguyên tắc, nếu giáo viên sai quy định thì phải nhận trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp. Bất kể hình thức làm nhục nào ảnh hưởng đến danh dự nghề nghiệp của nhà giáo cũng là vi phạm nhân quyền, cần phải lên án, thậm chí có hình thức xử lý nếu như vi phạm pháp luật", Cục trưởng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Hoàng Đức Minh nêu quan điểm.

Một giáo viên trường Tiểu học Bình Chánh (tỉnh Long An) phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh vì phạt học sinh. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

Những sự việc như giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh, theo ông Đức, rất cần tiếng nói của công đoàn ngành các cấp - nơi bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đội ngũ. Do đó, sau khi có thông tin từ Sở Giáo dục Long An, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục sẽ gửi văn bản nhắc nhở đội ngũ nghiêm túc thực hiện đúng theo quy định, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng có phương án xử lý những trường hợp xúc phạm nhà giáo.

Trước đó cuối tháng 2, tại Trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An), nhóm phụ huynh tìm gặp nữ giáo viên phản đối vì cho rằng cô phạt học sinh quỳ gối, khiến các em sợ phải nghỉ học. Trong lúc nói chuyện, cô giáo đã quỳ gối xin lỗi phụ huynh. Vụ việc khiến nhiều giáo viên, phụ huynh khác bức xúc.

Nhiều người cho rằng hình thức phạt của cô giáo với học sinh không phù hợp, nhưng cách hành xử của nhóm phụ huynh là không thể chấp nhận. Nhiều giáo viên bày tỏ nỗi buồn, cảm thấy tổn thương vì đồng nghiệp không được phụ huynh tôn trọng. Họ mong mỏi chính quyền có biện pháp đúng đắn để bảo vệ danh dự, nhân phẩm cô giáo trường Tiểu học Bình Chánh nói riêng và đội ngũ giáo viên nói chung.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo