Tin tức - Sự kiện

Bỏ mặc con 3 tuổi trong xe, một phụ nữ gốc Việt bị truy tố

(DNVN) - Tòa án bang California, Mỹ vừa xét xử một phụ nữ gốc Việt vì để con gái 3 tuổi một mình trong xe ô tô giữa thời tiết nắng nóng để đi mua sắm.

Le Thi My Ngan tại phiên toà xét xử.
Bà mẹ 32 tuổi gốc Việt tại phiên tòa xét xử.

Tại phiên tòa hôm 24/8, Le Thi My Ngan, 32 tuổi là một y tá gốc Việt đang sống và làm việc ở bang California cho biếy hồi tháng 1, cô chỉ định dừng xe ở trung tâm thương mại North County Fair Mall vì cần đi vệ sinh.

Vì cô con gái 3 tuổi đang ngủ say ở ghế sau nên cô quyết định để con gái lại trong xe và đi vào trung tâm thương mại.

Người mẹ 32 tuổi này ban đầu đi vào một cửa hàng nhưng nhà vệ sinh ở đó tạm đóng cửa trong 15 phút, vì thế cô tranh thủ sang một cửa hàng khác trước khi quay lại. Và sau đó, bị cáo được cho là đã đi mua sắm tới gần 1 tiếng và để mặc con gái trong xe.

Trong lúc đó, bé gái ở trong xe bắt đầu tỉnh giấc, đổ mồ hôi đầm đìa và khóc lớn vì nhiệt độ trong xe quá cao và ngạt không khí. Một phụ nữ qua đường đã phát hiện ra đứa trẻ và cố gắng dỗ dành bé suốt 25 phút nhưng vô ích. Bà đành gọi 911.

Le Thi My Ngan cùng chồng và hai con.
Le Thi My Ngan cùng chồng và hai con.

Khi Ngan quay lại xe, cô thấy cảnh sát đã đập vỡ cửa sổ xe và đưa con gái ra ngoài. Mặt cô bé đỏ ửng, tim đập mạnh. Cảnh sát cho hay nhiệt độ bên ngoài trời là 22 độ C, nhưng nhiệt độ trong xe chắc chắn cao hơn chưa kể không khí ngột ngạt.

 

Ngan hiện đối mặt với cáo buộc gây nguy hiểm tính mạng cho trẻ. Tuy nhiên, tại phiên tòa, luật sư của Ngan, Brian White, cho rằng việc để con lại trong xe chỉ là một sai sót chứ không phải một hành vi phạm tội.

Ông White cho rằng con gái của Ngan khóc và tim đập mạnh là do nhiều người lạ vây quanh xe và cảnh sát phá cửa sổ. Nếu bị kết án, người mẹ gốc Việt có thể phải ngồi tù đến 6 tháng.

Dương Dương (Theo Dailymail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo