Quốc tế

Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ kế hoạch viện trợ kinh tế cho Triều Tiên?

(DNVN) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ dường như đang đưa ra lời giải thích về các cáo buộc liên quan đến hỗ trợ kinh tế của Mỹ dành cho Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ dường như đang đưa ra lời giải thích về những suy đoán xung quanh cam kết của Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo về một tương lai tươi sáng hơn cho Triều Tiên sau cáo buộc liên quan đến hỗ trợ kinh tế của Mỹ.

“Tiêu đề gây hiểu lầm”, Phát ngôn viên Heather Nauert của Bộ Ngoại giao Mỹ đăng tải trên mạng Twitter của mình.

Ngoại trưởng Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong buổi thảo luận trước thềm "cuộc gặp gỡ lịch sử" giữa lãnh đạo hai nước.

Nếu DPRK từ bỏ vũ khí hạt nhân, họ có thể có một tương lai tươi sáng hơn trong một ngày không xa, có thể bao gồm thương mại quốc tế, đầu tư và du khách từ khắp nơi trên thế giới”, cô sử dụng chữ viết tắt dành cho Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo phát biểu tại một cuộc họp với Hàn Quốc rằng Washington sẵn sàng giúp Triều Tiên “đạt được sự thịnh vượng” nếu họ từ bỏ vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, kênh Fox News đã công bố một báo cáo cho rằng miền Bắc sẽ nhận được sự trợ giúp kinh tế của Mỹ.

Cuộc họp của Trump với Kim Jong-un của Bắc Triều Tiên tại Singapore vào ngày 12 tháng 6 sẽ là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa một tổng thống Mỹ với một nhà lãnh đạo Triều Tiên. Họ dự kiến ​​sẽ tập trung vào việc chấm dứt các biện pháp trừng phạt kinh tế của Liên Hợp Quốc, Mỹ và EU đối với Bình Nhưỡng.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo