Quốc tế

Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng sau thông tin TT Trump hoãn trừng phạt Nga

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, Washington vẫn đang cân nhắc áp đặt lệnh trừng phạt mới chống lại Nga sau có thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh hoãn trừng phạt Moscow.

Tại một cuộc họp báo tại Wahsington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đã lên tiếng về việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga. 

"Biện pháp trừng phạt mới chống Nga đang được xem xét. Lệnh trừng phạt vẫn chưa được đưa ra khỏi quá trình xem xét, đơn giản là chúng tôi chưa có gì để tuyên bố về đề tài này", bà Heather Nauert phát biểu với báo giới. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cũng ủng hộ Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikky Haley,  người hôm cuối tuần trước cam kết rằng các biện pháp trừng phạt mới sẽ được thông qua vào ngày 16/4 vì việc Nga ủng hộ của chính quyền Syria. 

Sau đó, trên báo chí xuất hiện thông tin về việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tạm thời hoãn lại việc bổ sung các biện pháp trừng phạt kinh tế mới chống Nga.

"Tôi không bình luận về lời của bà Haley. Bà ấy là một nhân viên có giá trị và được tôn trọng trong đội ngũ nhân viên đối ngoại của chúng tôi… chúng tôi ủng hộ bà ấy", bà Heather Nauert chia sẻ. 

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Mỹ không thể duy trì "trò chơi ngoại giao" với Moscow và do vậy họ bắt đầu thực hiện một kế hoạch khác.

Phát biểu trên kênh truyền hình "Nga 24", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã giải thích lý do tại sao Mỹ lại liên tục đe dọa trừng phạt nga. 

 

"Thật không may, Washingotn đã không tìm thấy được cơ hội để duy trì "trò chơi ngoại giao" với chúng tôi. Khi Mỹ thất bại tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, dường như họ đã đi đến kế hoạch B: liên tục đe dọa trừng phạt chúng tôi",  bà Zakharova tuyên bố.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga đã gọi hành động này của Mỹ là một phần của "chiến lược lớn".

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo