Quốc tế

Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ lý do áp đặt lệnh trừng phạt Nga

(DNVN) - Lệnh trừng phạt Nga do Mỹ và EU áp đặt không phải để trừng phạt, mà là để thúc đẩy một giải pháp chính trị ở Donbass và sẽ được hủy bỏ sau khi thực hiện thỏa thuận Minsk, điều phối viên của Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách chính sách trừng phạt Daniel Frid tuyên bố.

"Đối với biện pháp trừng phạt chống lại nước Nga: chúng tôi không làm điều này để trừng phạt Nga do hành vi của họ. Chúng tôi áp đặt lệnh trừng phạt đối với các giải pháp chính trị, đặc biệt để thực hiện các thỏa thuận Minsk… Chúng tôi sẽ loại bỏ các biện pháp trừng phạt ngay sau khi thỏa thuận Minsk được thực hiện", Fried cho biết trong bài phát biểu tại trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế ở Washington.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng các hạn chế do tình hình ở Crưm sẽ vẫn còn hiệu lực chừng nào "Liên bang Nga chiếm Crưm".

Ảnh minh họa.

Trong diễn biến liên quan, trước đó, tại diễn đàn kinh tế St. Petersburg, Tổng thống Nga Putin tuyên bố những biện pháp trừng phạt Nga của Mỹ là vô nghĩa.

Người đứng đầu nước Nga nói: "Biện pháp trừng phạt mà các vị nói chúng liên quan đến Hoa Kỳ ư? Chẳng hề có liên quan gì".

"Nói chung họ chẳng quan tâm tới các biện pháp này, bởi vì hậu quả những phản ứng của chúng tôi không ảnh hưởng đến họ. Ảnh hưởng đến châu Âu, còn Mỹ thì không, không hề tác động. Nhưng người Mỹ nói với các đối tác phải chịu đựng. Tại sao phải chịu đựng, tôi không hiểu".

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo