Quốc tế

Bộ ngoại giao Nga thông báo đề xuất mới của Mỹ về Aleppo

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết, tại cuộc họp ở Rome Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã truyền đạt đề xuất mới về Aleppo.

Theo ông Lavrov, trước đó đàm phán giữa Nga và Mỹ về Syria vấp phải "những nỗ lực của phía Mỹ đưa vào sự ủy nhiệm này những qui tắc cho phép né tránh sự tấn công Dzhebhat en-Nusra", nhóm đầu sỏ của các phiến quân ở khu vực phía đông Aleppo chưa được giải phóng". 

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov 

Những đề nghị mới được ông Kerry truyền đạt "phù hợp với cách tiếp cận mà các chuyên gia Nga chủ trương lâu nay trong các cuộc đàm phán với người Mỹ," Bộ trưởng Nga cho biết. Cuộc hội đàm của các bộ trưởng ngoại giao Nga và Hoa Kỳ diễn ra tại Rome ngày hôm qua.
Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc hội thảo "Địa Trung Hải: đối thoại Roma".

"Ở phía đông Aleppo, Syria hiện nay chúng ta đã thấy kết quả và những thất bại gần đây của hàng loạt những người bạn nước ngoài ủng hộ phe đối lập Syria để  phân biệt nhóm đối lập Syria khỏi tổ chức" Dzhebhat en-Nusra "(bị cấm ở Nga).

Trái với những cam kết hồi tháng Giêng năm nay rằng, Mỹ sẽ thực hiện điều đó. Khi đó, họ đảm bảo với chúng tôi rằng: trong vòng một vài tuần, họ có thể đạt được việc chia tách các phe phái này ở Syria.

Và sau đó là bắt đầu tiến trình chính trị, giải quyết vấn đề nhân đạo, các nhóm khác nhau tham gia vào quá trình đàm phán ", ông nói. Ngoài ra, ông Lavrov buộc tội những người đòi lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã làm gián đoạn các cuộc đàm phán giữa các phe phái Syria.

Nên đọc
Hồng Hà (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo