Chính trị

Bộ Ngoại giao Việt Nam có nữ phát ngôn viên mới

Bà Lê Thị Thu Hằng sẽ giữ chức Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí và là người phát ngôn mới thay ông Lê Hải Bình tại Bộ Ngoại giao.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra vào chiều 30/3, ông Lê Hải Bình cho biết đây là cuộc họp báo cuối cùng của ông trên cương vị Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao và người sẽ thay ông đảm nhiệm vị trí này thay ông là bà Lê Thị Thu Hằng.

Tại buổi họp báo, ông Lê Hải Bình gửi lời cảm ơn các phóng viên trong và ngoài nước đã đồng hành và ủng hộ ông trong suốt thời gian làm Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Được biết, ông Lê Hải Bình sẽ chuyển sang vị trí Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao. Trước đó, ngày 21/11/2014, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Hải Bình giữ chức Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Bà Lê Thị Thu Hằng sẽ là người phát ngôn mới của Bộ Ngoại giao.

Người kế nhiệm ông Lê Hải Bình là bà Lê Thị Thu Hằng. Bà Hằng sẽ giữ chức Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí và là người phát ngôn mới của Bộ Ngoại giao.

Được biết, bà Lê Thị Thu Hằng sinh năm 1972, tốt nghiệp cử nhân Anh văn, Trường ĐH Sư phạm (ĐHQG Hà Nội). Bà cũng có bằng cử nhân Luật, Trường ĐH Luật Hà Nội. Bà Hằng lấy bằng thạc sĩ Ngoại giao và Truyền thông Quốc tế, ĐH Tây Anh (Vương quốc Anh).

Trước khi được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Người Phát ngôn, Bộ Ngoại giao, bà Hằng làm quyền Vụ trưởng rồi Vụ trưởng, Vụ Thông tin Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (11/2015-3/2017).

Bà Hằng có nhiều năm công tác tại Vụ Thông tin Báo chí - Bộ Ngoại giao, đảm nhiệm nhiều cương vị, là người có nhiều kinh nghiệm làm việc với báo chí trong nước và quốc tế theo dõi các hoạt động ngoại giao. 

Từ năm 1996 bà bắt đầu công tác tại Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao. Tháng 5/2001, bà làm Tùy viên, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga. Sau nhiệm kỳ tại Liên bang Nga, bà trở lại công tác tại Vụ Thông tin Báo chí.

 

Bà từng làm Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, trước khi trở thành Tham tán Công sứ - Người thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh (nhiệm kỳ 2012-2015).

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo