Doanh nghiệp

Bổ nhiệm “sếp phó” Vietinbank Phạm Huy Thông sang làm TGĐ GPBank

(DNVN) - Ông Phạm Huy Thông, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Vietinbank được điều động và bổ nhiệm giữ chức thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc GPBank.

Ngày 7/7/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có quyết định về việc mua lại bắt buộc toàn bộ cổ phần của ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GP.Bank) với giá 0 đồng/cổ phần. Theo đó, NHNN trở thành chủ sở hữu 100% vốn điều lệ của GP.Bank, chấm dứt toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông của các cổ đông hiện hữu của GP.Bank. Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu đổi thành Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu.

 

Đại diện NHNN trao quyết định bổ nhiệm cán bộ chủ chốt cho các tân lãnh đạo Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí toàn cầu
Đại diện NHNN trao quyết định bổ nhiệm cán bộ chủ chốt cho các tân lãnh đạo Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí toàn cầu

Cũng trong ngày 7/7, NHNN đã có Quyết định số 1306/QĐ-NHNN yêu cầu Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí Toàn cầu. Ngoài ra, NHNN cũng công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ chủ chốt của Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Dầu khí toàn cầu.

Ban lãnh đạo của GP.Bank gồm:

Bà Trần Thị Lệ Nga - Chủ tịch Hội đồng thành viên

Ông Phạm Huy Thông - Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc

Ông Nguyễn Khoa Đức Anh - Thành viên Hội đồng thành viên

 

Bà Phạm Thị Thu Huyền - Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Phó Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Văn Dũng - Thành viên Hội đồng thành viên.

Ông Phạm Quyết Thắng - Phó Tổng Giám đốc.

Ông Đỗ Trung Thành - Phó Tổng Giám đốc

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc

 

Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Tổng Giám đốc

Bà Phạm Thị Lan Hương - Kế toán trưởng

Ông Lê Mạnh Thắng - Trưởng Ban Kiểm soát

Trong đó, bà Trần Thị Lệ Nga, từng làm trưởng ban kiểm soát của VietinBank, ông Phạm Huy Thông trước từng là thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc Vietinbank. Ông Lê Mạnh Thắng trước đó là Phó trưởng phòng Phòng Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng TMCP Đại chúng (PVcomBank).

Theo Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh, việc NHNN trực tiếp mua lại toàn bộ cổ phần của GP.Bank nhằm giúp NHNN hoàn toàn chủ động trong việc tiếp tục tái cơ cấu GP.Bank, bảo đảm an toàn, ổn định hệ thống các TCTD, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại GP.Bank sẽ được đảm bảo theo quy định của pháp luật.

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo