Thị trường

Bộ NN&PTNT: Xử thật nghiêm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

(DNVN) - Thời gian tới đây, ngành NN&PTNT sẽ xử lý nghiêm các vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi theo quy định của pháp luật.

Bộ NN&PTNT vừa có công điện yêu cầu Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai các biện pháp nhằm tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi. Bộ này cho biết, thời gian gần đây tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhất là đối với vật nuôi trong giai đoạn vỗ béo. 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi. Nguồn: Internet.

Chính vì thế, để kịp thời chấn chỉnh tình trạng này, Bộ NN&PTNT yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai ngay nhiều giải pháp. 

Cụ thể, Bộ này yêu cầu Giám đốc các Sở NN&PTNT tuyên truyền rộng rãi các phương tiện thông tin đại chúng về những nguy hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với sức khỏe cộng đồng và uy tín của ngành chăn nuôi Việt Nam, thông tin kịp thời cho dư luận biết về tình hình và danh tính của các đối tượng vi phạm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn.

Các địa phương phối hợp với lực lượng cảnh sát môi trường thanh tra, kiểm tra đột xuất việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, chủ yếu là chất Salbutamol trên địa bàn. Kiểm tra thức ăn chăn nuôi sử dụng và đặc biệt lấy mẫu nước tiểu vật nuôi của 100% các trang trại đối với lợn thịt, bò thịt đang trong thời gian vỗ béo, chờ xuất bán tại các cơ sở, trang trại chăn nuôi.

Tại các cơ sở giết mổ thì kiểm tra các mẫu thịt, gan, thận, nhất là nước tiểu của các loại lợn, bò thịt trước khi đưa vào giết mổ tại các cơ sở giết mổ; đặc biệt, lưu ý các cơ sở gia công thức ăn chăn nuôi, tự phối trộn các loại premix, thuốc thú y, thức ăn bổ sung.

Bộ NN&PTNT yêu cầu xử lý thật nghiêm các vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi theo các quy định đối với hành vì kinh doanh, sử dụng hàng cấm gây hậu quả nghiêm trọng.

 

Đồng thời, phân loại các đối tượng kiểm tra nhằm gia tăng tần suất kiểm tra đối với những nhóm đối tượng có nguy cơ cao, đó là các trại nuôi lợn, bò thịt trong thời kỳ vỗ béo; các cơ sở giết mổ và các cơ sở gia công, tự phối trộn thức ăn chăn nuôi; trong đó lưu ý hơn đến các sản phẩm thuốc thú y và thức ăn bổ sung.

Nên đọc
Tuyen truyen rong rai tren cac phirong tien thong tin dai chung vS nhfrng nguy hai cua viec su dung ehfit efun trong chan nuoi d6i voi sue khoe cong d6ng va uy tin cua nganh chan nuoi Viet Nam, thong tin kip thai eho du luan biSt vS tinh hinh va danh tinh cua cac d6i tUQ11g vi pham viec sir dung ehfit cam trong chan nuoi tren dia ban.
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo