Thị trường

Bộ Nội vụ thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của Vinastas

(DNVN) - Bộ Nội vụ vừa có công văn đề nghị Bộ Tư pháp và Bộ Công Thương cử lãnh đạo tham gia đoàn Kiểm tra hoạt động của Vinastas.

Bộ Nội vụ vừa có công văn hoả tốc gửi Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương về việc cử công chức tham gia Đoàn kiểm tra Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) sau khi Hiệp hội này công bố khảo sát chất lượng nước mắm gây nhiều tác động và dư luận xấu.

Theo đó, Bộ Nội vụ đề nghị Bộ Tư pháp và Bộ Công Thương cử 1 công chức lãnh đạo cấp Vụ tham gia Đoàn Kiểm tra. 

Theo Bộ Nội vụ, việc lập đoàn kiểm tra Vinastas là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại công văn 10298 ngày 29/11 của Văn phòng Chính phủ về việc Vinastas công bố chất lượng nước mắm.

Cụ thể, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Nội vụ tổ chức kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Hội, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời các tồn tại trong tổ chức và hoạt động của Vinastas...

Ảnh minh họa.

Trước đó, sau 2 tháng từ khi phát đi thông cáo báo chí về kết quả khảo sát nước mắm, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam vừa chính thức xin cải chính và huỷ toàn bộ thông tin.

Trang web của Vinastas thừa nhận, trong thông cáo báo chí ngày 18/10, nhóm khảo sát đã sai khi đồng nhất khái niệm arsen với thạch tín. "Ngoài ra, có đề cập đến arsen tổng mà không nói rõ về khái niệm này nên chúng tôi xin nói lại cho rõ hơn là arsen tổng bao gồm arsen vô cơ và arsen hữu cơ, trong đó chỉ có arsen vô cơ có độc tính", Vinastas cho hay.

Hội này cho biết thêm, nhóm khảo sát cũng đã lấy 20 mẫu nước mắm trong số các mẫu đã kiểm tra hàm lượng arsen tổng để kiểm tra hàm lượng arsen vô cơ song đều không phát hiện arsen vô cơ và an toàn cho việc sử dụng.

Đối với bài viết “Gần 85% mẫu nước mắm của 88 doanh nghiệp không đạt tiêu chuẩn” được đăng trên website của Vinastas ngày 18/10/2016, Vinastas cũng nhận thấy là không chính xác và đã gỡ bỏ bài viết này.

Việc cải chính này của Vinastas là thực hiện theo yêu cầu của Bộ Công Thương về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Trước đó, ngày 24/11, Vinastas cũng có công văn cáo lỗi về việc thông tin kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc “chưa thận trọng, chính xác”.

 

Vinastas cho biết đang nghiêm túc kiểm điểm và sẽ có các hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo