Xã hội

Bộ Nội vụ thanh tra đột xuất Sở có 44/46 người là lãnh đạo

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc cụ thể ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 44/46 trường hợp biên chế được bổ nhiệm làm lãnh đạo, Bộ Nội vụ ban hành quyết định thanh tra đột xuất Sở này.

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 29/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã trả lời báo chí liên quan đến việc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 44/46 biên chế làm cán bộ đang khiến dư luận rất bức xúc cho dư luận.

Theo đó, ông Tuấn cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo và giao Bộ Nội vụ thanh tra công vụ để xác minh các thông tin báo chí và dư luận đã phản ánh liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ tràn lan, vượt số lượng, bổ nhiệm người nhà. Trên cơ sở đó, sẽ đánh giá việc thực hiện bổ nhiệm cán bộ công chức xem có đúng quy định của pháp luật không, căn cứ vào từng vụ việc, mức độ, tính chất vi phạm đến đâu sẽ kiến nghị với cơ quan xem xét xử lý đến đó.

 Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương.

Liên quan đến vụ việc cụ thể ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 44/46 trường hợp biên chế được bổ nhiệm làm lãnh đạo, Bộ Nội vụ đã khẩn trương chỉ đạo. Ngày 24/10, Bộ Nội vụ đã ban hành quyết định số 672 về việc tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật việc này. Thời kỳ thanh tra đột xuất sẽ tính từ ngày 1/1/2014 đến 15/10/2016. Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Ông Trần Anh Tuấn cũng cho biết, hiện Bộ Nội đang thanh tra không chỉ riêng với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương mà còn đối với một số bộ ngành và địa phương khác.

Bên cạnh đó, để khắc phục những vấn đề mà báo chí nêu liên quan tới công tác bổ nhiệm cán bộ công chức lãnh đạo, quản lý, Bộ Nội vụ đang rà soát lại quy định của Chính phủ hướng dẫn Luật công chức và viên chức, trên cơ sở đó sẽ đề xuất sửa đổi, bổ sung nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ, nâng cao chất lượng bổ nhiệm, tránh được những vấn đề dư luận và báo chí phản ánh.

Bổ sung về vấn đề này, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nội vụ thực hiện thanh tra công vụ trước mắt ở những địa phương mà dư luận báo chí phản ánh và báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/11/2016. Trường hợp sau thanh tra có phát hiện sai phạm thì căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật cán bộ, công chức.

Ngay tại phiên họp đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh mục tiêu, nhiệm vụ đổi mới công tác cán bộ, chấn chỉnh tất cả các khâu, từ tuyển dụng cho đến bổ nhiệm, theo tinh thần là "chúng ta tìm người tài, chứ không tìm người nhà".

 

Hiện nay Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện thể chế về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, bảo đảm công khai, minh bạch, hạn chế tiêu cực, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm các vi phạm.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo