Quốc tế

Bộ QP Nga: Phương Tây dọa trừng phạt Nga vì Aleppo được giải phóng

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, các quốc gia phương Tây thúc giục áp đặt lệnh trừng phạt Nga sau khi 80.000 dân thường được giải phóng tại Aleppo, Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng  Igor Konashenkov, hôm 29/11 cho biết, các quốc gia phương Tây thúc giục áp đặt lệnh trừng phạt Nga sau khi 80.000 dân thường được giải phóng tại Aleppo, Syria

Nga cho rằng, các quốc gia phương Tây thúc giục áp đặt lệnh trừng phạt Nga sau khi 80.000 dân thường được giải phóng tại Aleppo, Syria. 

Ông Konashenkov nhắc lại rằng, trong 24 giờ qua, quân đội Syria đã giải phóng được khoảng một nửa khu vực đông Aleppo - nơi 80.000 dân thường cư trú - khỏi các phiến quân. 

"Hóa ra việc giải phóng cho trên 80.000 cư dân Aleppo bị các tay súng bắt giữ làm con tin không phải là một phần trong những dự tính của Bộ Ngoại giao Anh và Pháp, cũng như Bộ Ngoại giao Mỹ và Đức. Thậm chí họ đã thúc giục áp đặt các lệnh trừng phạt mới vì điều này", phát ngôn viên điện Kremlin nhận định. 

Theo ông Konashenkov, hiện có hàng chục ngàn trẻ em tại các khu vực được giải phóng từ tay phiến quân.

"Nhiều người trong số họ đã lâu lắm rồi mới được cung cấp thực phẩm, nước uống và hỗ trợ y tế tại các trung tâm nhân đạo do Nga triển khai. Trong vài năm qua, những người Syria này được khủng bố sử dụng làm lá chắn nhân đạo tại Aleppo", phát ngôn viên điện Kremlin cho biết thêm.

Nên đọc

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo