Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga bỏ ngỏ số phận của các "đoàn tàu tên lửa"

(DNVN)-Việc phát triển Hệ thống đoàn tàu tên lửa Nga "Barguzin" sẽ bị dừng lại trong một khoảng thời gian không xác định, nhưng Bộ Quốc phòng Nga không từ bỏ dự án này.

Đại diện cao cấp của Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/12 cho biết việc phát triển Hệ thống đoàn tàu tên lửa Nga "Barguzin" sẽ bị dừng lại trong một khoảng thời gian không xác định, nhưng Bộ Quốc phòng Nga không từ bỏ dự án này.

Bộ Quốc phòng Nga bỏ ngỏ số phận của các "đoàn tàu tên lửa".

Vị quan chức trên đã xác thực thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trước đó rằng việc chế tạo "Barguzin" bị đình chỉ.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong năm 2016, "Barguzin" đã thành công vượt qua giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. Nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga, các cuộc thử nghiệm của tên lửa sẽ được tổ chức vào năm 2019.

Theo Sputnik, "Barguzin" không có khác biệt bên ngoài so với một đoàn tàu vận tải thông thường. Trong những chiếc toa tàu là ba tên lửa đạn đạo xuyên lục địa với 30 đầu đạn hạt nhân công suất 550 kiloton được lắp đặt. Ngoài ra còn có các trạm chỉ huy, các hệ thống công nghệ và kỹ thuật, các phương tiện truyền thông, và thành viên đoàn tàu.

Trong trường hợp xảy ra mối đe doạ chiến tranh hạt nhân, những đoàn tàu đó sẽ vào tuyến trực chiến và lẫn vào những đoàn tàu hỏa thông thường khác.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo