Xã hội

Bộ Quốc phòng Nga chuyển dữ liệu MH17 cho EU

Ngày 22/7, Nga đã chuyển cho Liên minh châu Âu (EU) dữ liệu được Bộ Quốc phòng nước này thu thập xung quanh chuyến bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi hôm 17/7 ở miền Đông Ukraine.

Hãng RIA Novosti ngày 23/7 dẫn lời đại diện Nga tại EU, ông Vladimir Chizhov cho biết: “Các tài liệu bao gồm bản tiếng Anh và tiếng Nga đã được gửi ‘tới tất cả các bên liên quan’”.

Ông Vladimir Chizhov cũng hy vọng “vụ điều tra thảm kịch này sẽ không bị bóp méo, độc lập và có sự tham gia của quốc tế”.
 
Quyết định của Nga đưa ra một ngày sau khi Chủ tịch ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso bóng gió khả năng lực lượng li khai thân Nga đã bắn hạ máy bay MH17.
 
Moscow khẳng định, việc nhận định trước khi có kết quả điều tra chỉ được coi là nỗ lực nhằm gây áp lực lên quá trình điều tra.
 
Trước đó, tại cuộc họp báo đặc biệt vào chiều tối ngày 21/9, lãnh đạo Cục tác chiến của Bộ tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Trung tướng Andrei Kartapolov khẳng định: Các hồ sơ dữ liệu cho thấy một máy bay của Không quân Ukraine chỉ cách chiếc Boeing của Malaysia từ 3-5 km.
 
Theo Trung tướng Andrei Kartapolov, các hồ sơ dữ liệu hàng không của Nga đã ghi nhận sự hiện diện của ba máy bay dân dụng, trong đó có máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia.
 
“Cũng trong thời điểm này đã ghi nhận việc nâng độ cao của một máy bay, có khả năng là Su-25 của Không quân Ukraine, ở khoảng cách cách máy bay Boeing 777 từ 3 đến 5 km”, Trung tướng Andrei Kartapolov nói tại cuộc họp báo.
 
Tiền Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo