Tin tức - Sự kiện

Bộ quốc phòng Nga công bố thời điểm xuất hiện S-500

Bộ Quốc phòng Nga ấn định thời gian ra mắt phiên bản thử nghiệm S-500, đánh dấu bước phát triển “thần tốc” của ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Thời gian vừa qua hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 luôn thu hút được sự quan tâm của phương tiện truyền thông và các chuyên gia quân sự. Tuy nhiên lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa ấn định thời điểm hệ thống S-500 ra mắt, họ chỉ tiết lộ chúng đang được phát triển.
Ngày 19/2 chỉ huy cao cấp của quân đội Nga đã làm sáng tỏ vấn đề này, khi ông công bố thời điểm mắt phiên bản thử nghiệm đầu tiên.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 có thể tiêu diệt mục tiêu ở bất kỳ độ cao nào.

Nguyên mẫu hệ thống S-500 đầu tiên sẽ xuất hiện và tiến hành thử nghiệm vào năm 2020. Đây là khẳng định của Thử trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Yuri Borisov trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti.

“Hiện nay hệ thống này đang trong quá trình hoàn thiện và tiến độ diễn ra theo đúng kế hoạch, hi vọng sẽ hoàn thành một nguyên mẫu vào năm 2020”, ông Borisov nói.

Trước đó, tướng Andrei Cheburin, sư đoàn trưởng lực lượng Không quân Nga cho biết rằng, các công việc nhằm tạo ra “hệ thống phòng thủ tên lửa thế kỉ 21” đang diễn ra ở mức độ cao nhất.

Ngoài ra vào tháng 4 năm ngoái, ông Victor Gumenny, lãnh đạo của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga từng tuyên bố rằng, Lực lượng hàng không vũ trụ sẽ sớm nhận được hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 đầu tiên. Ông cũng cho biết thêm rằng, các nhà thiết kế đang tích cực làm việc nhằm tạo ra phiên bản thử nghiệm nhanh chóng.

Trong tháng 3/2016, Tập đoàn Almaz-Antey, nơi phát triển S-500 đã mở nhà máy chuyên sản xuất vũ khí phòng không. Đây là bước đi nằm trong kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng của Almaz- Antey chuẩn bị cho quá trình sản xuất hàng loạt S-500.

 

Dự án phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 được bắt đầu từ năm 2002-2003. Hệ thống S-500 được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu bay khí động tầm xa, tên lửa hành trình siêu thanh, các vệ tinh có quỹ đạo thấp cũng như tên lửa đạn đạo, bao gồm cả đầu đạn của tên lửa đạn đạo liên lục địa.

S-500 sẽ được trang bị hệ thống rađar mạng pha chủ động băng tần X có khả năng phát hiện các mục tiêu sử dụng công nghệ tàng hình. Tầm hoạt động của hệ thống rađar khoảng 850 km. Trong tương lai S-500 sẽ đóng vai trò quan trọng và cốt lõi trong hệ thống phòng thủ của Nga.

Hiện nay Nga đã thiết kế 2 loại tên lửa đánh chặn mới cho hệ thống S-500 là 77N6-N và 77N6-N1. Hệ thống này có thể đồng thời đánh chặn đến 10 tên lửa đạn đạo và siêu thanh di chuyển với vận tốc 7 km/s.

Chúng đánh chặn mục tiêu bằng cách chạm trực tiếp ở tốc độ siêu thanh thay vì nổ phá mảnh ở khoảng cách gần. Những loại tên lửa đánh chặn này cũng có thể được sử dụng cho cả hệ thống S-400.

Nên đọc
Theo báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo