Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga: Khủng bố IS chỉ còn chiếm giữ 5% lãnh thổ Syria

(DNVN) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói rằng nhóm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện chỉ còn kiểm soát được 5% lãnh thổ Syria.

FNA dẫn lời phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 4 hôm 24/10 cho biết, trước chiến dịch chống IS của Nga, hơn 70% lãnh thổ Syria đã bị nhóm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát.

Bộ Quốc phòng Nga: Khủng bố IS chỉ còn chiếm giữ 5% lãnh thổ Syria.

Sau đó, Lực lượng Không quân và Vũ trụ Nga đã tiến hành hàng loạt các cuộc không kích tiêu diệt hàng loạt các căn cứ của phiến quân IS. Tính đến thời điểm này, khủng bố IS chỉ còn kiểm soát được 5% lãnh thổ Syria.

"998 thành phố và các khu định cư với diện tích ước tính khoảng 503.223 km vuông đã được giải phóng.Hầu hết các chiến binh đã bị tiêu diệt, quá trình khôi phục cuộc sống hòa bình cho người dân Syria đã bắt đầu. Với chiến dịch can thiệp quân sự của Không quân Nga từ năm 2015, 1,12 triệu người đã đượctrở về nhà và riêng trong năm 2017, con số này là 660.000 người", Bộ trưởng Shoigu nói.   

Ngoài ra, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria đã làm việc hết mình và thuyết phục thành công phiến quân ở 2.500 khu định cư của Syria đồng ý tham gia vào quá trình hòa giải.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 4 được tổ chức tại tỉnh Pampanpa của Philippines với sự tham gia của các Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng với các đồng cấp đến từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và 5 quốc gia khác gồm Australia, Ấn Độ, New Zealand, Hàn Quốc và Nga thảo luận các vấn đề an ninh khu vực và quốc tế.

 

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo