Tin tức - Sự kiện

Bộ Quốc phòng Nga tiếp nhận tên lửa hạng nặng Angara vào cuối 2015

Theo TASS, Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 14/1, nhà thiết kế tên lửa đẩy Angara, ông Vladimir Nesterov, khẳng định với hãng thông tấn TASS rằng tên lửa hạng nặng Angara-A5 thứ hai sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga vào cuối năm nay.
Ông Nesterov nói: "Theo hợp đồng, tên lửa hạng nặng Angara thứ hai sẽ được chuyển giao cho khách hàng (là Bộ Quốc phòng Nga) vào cuối năm nay."
 
Trả lời câu hỏi về việc liệu có diễn ra đợt phóng tên lửa Angara thứ hai trong năm 2016 hay không, ông Nesterov chỉ rõ Bộ Quốc phòng Nga nên quyết định điều này như một khách hàng, đặc biệt về thời gian sẽ phóng và sẽ chở theo cái gì.
 
Trong một diễn biến liên quan, TASS dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp không gian Nga cho biết tên lửa Angara-A5 sẽ thay thế tên lửa Zenit của Ukraine trong dự án Khởi động biển.
 
Trong cuộc họp hội đồng quản trị gần đây của tập đoàn tên lửa vũ trụ năng lượng đã xuất hiện thông báo về việc bố trí tên lửa hạng nặng Angara trên bệ phóng nổi Khởi động biển. Các tài liệu làm việc liên quan đã được trình lên tập đoàn tên lửa vũ trụ.
Theo Vietnamplus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo