Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ đang chế tạo "vũ khí siêu siêu âm"

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết kế hoạch chế tạo các vũ khí siêu siêu âm đã được thảo luận tại buổi làm việc với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng LB Nga Yuri Borisov ngày 24/11 cho biết kế hoạch chế tạo các vũ khí siêu siêu âm đã được thảo luận tại buổi làm việc với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Bên cạnh đó, Nga đang tiến hành các nghiên cứu sáng chế liên quan.

Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ đang chế tạo "vũ khí siêu siêu âm".

"Công nghệ siêu siêu âm giờ đây đã bắt đầu hình thành, vì vậy không có gì lạ nếu trong 10 năm tới, Nga sở hữu loại vũ khí này. Như các quốc gia hàng đầu khác, chúng tôi đang phát triển theo hướng đi này. Kế hoạch chế tạo các vũ khí siêu siêu âm đã được thảo luận tại buổi làm việc với Tổng thống Nga Vladimir Putin", — Thứ trưởng Borisov nói với báo giới.

Ngoài ra, ông Borisov trả lời câu hỏi của phóng viên cho biết ưu tiên trong chương trình đặt mua vũ khí mới của Bộ Quốc phòng Nga là kiềm chế hạt nhân, đồng thời đặc biệt chú ý đến các vũ khí có độ chính xác cao.

"Nga dành ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển các hệ thống răn đe hạt nhân như loại hình cơ bản của quân đội Nga có thể đáp ứng nhiệm vụ đảm bảo an ninh trong bất kỳ tình huống xung đột. Đặc biệt chú trọng đến các vũ khí chính xác cao bởi đó là xu hướng phát triển hiện nay của tất cả các cuộc xung đột quân sự", — ông Borisov tiết lộ.

Ngoài ra, các vấn đề chế tạo hệ thống hỗ trợ thông tin cũng sẽ được Nga rất chú trọng vì "không có thông tin, các vũ khí chính xác sẽ không thể làm việc".

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo