Quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga tố IS mang thuốc nổ tới Palmyra

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, các tay súng IS có kế hoạch mang thuốc nổ tới Palmyra của Syria nhằm gây thiệt hại tối đa cho các công trình kiến trúc trước khi rời khỏi nơi đây.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 13/02, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có kế hoạch mang thuốc nổ tới Palmyra của Syria để gây thiệt hại tối đa cho các công trình kiến trúc trước khi rời thành phố này. 

"Trong khi binh lính Syria giành thắng lợi trong khi hướng đến Palmyra, các phương tiện bay không người lái của Nga đã phát hiện thấy lực lượng khủng bố gia tăng di chuyển các xe tải tại Palmyra. Điều này cho thấy bọn chúng có kế hoạch mang thuốc nổ tới thành phố để phá hủy các công trình kiến trúc trước khi chúng rời khỏi nơi đây", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết. 

Bộ Quốc phòng Nga tố IS mang thuốc nổ tới Palmyra. (Ảnh: EPA)

Một video mà Bộ Quốc phòng Nga đăng tải trên kênh YouTube cho thấy các hoạt động hủy diệt của IS tại Palmyra. 

"Video cho thấy rằng, khủng bố đã phá hủy một phần trung tâm của Giảng đường La Mã cổ đại và các cột của Tetrapylon, một tòa nhà được xây dựng vào năm 270 sau công nguyên", Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Trước đó, các tay súng khủng bố đã phá hủy đài Arch of Triumph, tượng Sư tử al-Lat, các ngôi đền Baal Shamin và Bel và 3 tòa tháp mộ được bảo quản tốt nhất.

Lực lượng khủng bố IS đã chiếm Palmyra, cách thủ đô Damascus khoảng 240km, vào tháng 5/2015. Tuy nhiên, vào cuối tháng 3/2016, thành phố này đã được binh lính Syria với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, giải phóng. Sau đó, các tay súng khủng bố đã tái chiếm thành phố. Báo chí Syria đã đưa tin về sự tàn phá của Giảng đường La Mã và Tetrapylon vào ngày 20/1 vừa qua. 

Gần đây, quân đội Syria đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm giải phóng thành phố này một lần nữa. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo